Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc thử thành công Z-19E Hắc toàn phong

VietnamDefence - Tổng công ty chế tạo máy bay Trung Quốc AVIC đã thử nghiệm thành công trực thăng chiến đấu hạng nhẹ Z-19E vốn có biệt danh Cơn lốc xoáy đen, tờ Nhân dân nhật báo ngày 18/5/2017 đưa tin.

Z-19E
Z-19E thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào buổi sáng tại một sân bay ở Cáp Nhĩ Tân, 
thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.

Z-19E là biến thể hiện đại hóa của Z-9, còn Z-9 lại là mẫu sản xuất theo giấy phép của trực thăng Dauphin của hãng Aerospatiale, Pháp. Z-19E có trọng lượng cất cánh 4,25 tấn, tố lái 2 người.
Khác với Z-9, Z-19E có mức ồn thấp hơn, cấu tạo buồng lái có thay đổi để bảo vệ tin cậy các phi công khi bị tấn công trực diện và nhiều cải tiến để ngăn chặn vật lạ rơi vào cánh quạt khi bay ở độ cao nhỏ. Trực thăng này được trang bị thùng nhiên liệu chống đạn. Nhà sản xuất khoe rằng, Hắc toàn phong vượt trội nhiều trực thăng cùng lớp về tốc độ và khả năng cơ động.

Z-19E dùng để tiêu diệt xe bọc thép hạng nhẹ và hạng nặng trên chiến trường, chế áp các hỏa điểm đối phương, chi viện cho lục quân, cũng như có thể dùng để chặn đánh mục tiêu bay thấp

Vũ khí của trực thăng này gồm các tên lửa không đối không, không đối đất và các súng máy.

AVIC dự định chào bán xuất khẩu Z-19E. Để làm thế, nhiều tham số và cấu hình trực thăng có thể được nhà sản xuất thay đổi tùy theo ý muốn của khách hàng.


Nguồn: Lenta, rusnewstoday24, 18.5.2017.

Print Print E-mail Print