Vietnamdefence.com

 

Trực thăng cao tốc Nga xuất xưởng năm 2018

VietnamDefence - Tập đoàn Vertolety Rossyy (Trực thăng Nga) cùng với Bộ Quốc phòng và Bộ Công thương Nga đã bắt đầu công tác nghiên cứu chế tạo trực thăng cao tốc tương lai.

Mô hình Ка-90 (Missiles.ru)
Tổng giám đốc Vertolety Rossyy, ông Roman Chernyshev cho hay, việc thử nghiệm cấp chứng nhận cho trực thăng mới có thể bắt đầu vào năm 2018-2020.

Theo ông Chernyshev, việc phát triển trực thăng chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự định chế tạo các mẫu chế thử có tốc độ chỉ cao hơn 25% so với các trực thăng hiện nay. Các sản phẩm thử nghiệm sẽ được sản xuất theo các công nghệ hiện đã có và bằng các vật liệu đã được kiểm nghiệm. Giai đoạn 2, Vertolety Rossyy sẽ bắt tay vào chế tạo trực thăng có tính năng kỹ thuật cao hơn hẳn các trực thăng hiện nay.

Trước đó, được biết Bộ Công thương Nga đã chi 2,5 tỷ rúp cho việc phát triển trực thăng cao tốc mới. Giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2013.

Hiện chưa rõ tính năng kỹ thuật của trực thăng cao tốc tương lai. Những năm gần đây, Nga đang nghiên cứu phát triển cùng lúc mấy trực thăng cao tốc.

Viện thiết kế Mil đang thiết kế trực thăng Mi-Х1, còn Viện Kamov đang phát triển Ка-90 và Ка-92. Dự đoán, Ка-90 sẽ được trang bị 1 động cơ phản lực lưỡng mạch và có tốc độ hơn 800 km/h.

Năm 2010, có tin về kế hoạch của Vertolety Rossyy chế tạo trực thăng chiến đấu thế hệ 5.


Nguồn: RIA Novosti, Lenta, 13.5.2013.

Print Print E-mail Print