Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , lính dù , Nga

Lính dù Nga trang bị UAV đến cấp đại đội

VietnamDefence - Đến năm 2018, các phân đội máy bay không người lái (UAV) sẽ xuất hiện trong biên chế tất cả các đại đội dù của Bộ đội Đổ bộ đường không Nga (VDV), Tư lệnh VDV, Thượng tướng Vladimir Shamamov cho biết.

Dự kiến, các UAV sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2016-2018. Các loại UAV cụ thể nào sẽ được trang bị thì không được tiết lộ. Nhưng Tướng Shamanov nói rằng, “VDV đã và sẽ vẫn là trường thử để thử nghiệm các mẫu vũ khí trang bị mới”.

Hiện nay, các hệ thống đã đang được sử dụng trong một số đơn vị VDV, cụ thể là trinh sát, pháo binh và phòng không. Nga đã mua cho quân đội các loại UAV Searcher II, BirdEye-400 và I-View Mk.150 từ Israel.

Ông Shamanov nhấn mạnh rằng, UAV của Israel đã là “cú hích” cho sự xuất hiện các UAV nội địa hiện đại của Nga và cho biết, công việc chế tạo các UAV Nga “đã bị trì hoãn ở điểm xuất phát”.

Mùa thu năm 2012, được biết, các UAV đầu tiên do Nga sản xuất là Orlan-10 dự kiến được trang bị cho Lục quân Nga và VDV vào năm 2013.

Một ứng viên khác có thể là tổ hợp trinh sát Iskatel với các UAV do Nga sản xuất. Iskatel đã được thử nghiệm vào tháng 12/2012 và đã được đưa đi hoàn thiện thêm.


Nguồn: RIA Novosti, Lenta, 10.5.2013.

Print Print E-mail Print