Vietnamdefence.com

 

Tornado-G - sự hồi sinh của BM-21

VietnamDefence - Tháng 3/2018, hệ thống rocket phóng loạt BM-21 Grad kỷ niệm 55 năm ngày được nhận vào trang bị quân đội Liên Xô. Từ cuối thập niên 1960, không có cuộc chiến tranh và xung đột quân sự nào trên thế giới không có sự góp mặt của hệ thống vũ khí này.


Tornado-G

Giống như súng AK, pháo phản lực Grad và đạn dược cho nó đang được sản xuất ở nhiều nước, kể cả sản xuất trái phép, trong đó có cả các thành viên NATO.

Hiển nhiên là hệ thống pháo phản lực huyền thoại này ngày nay khác nhiều so với biến thể đã được đưa vào biên chế vào năm 1963. Biến thể hiện đại nhất là xe chiến đấu 2B17М Tornado-G có áp dụng những thành tựu mới nhất của công nghiệp quốc phòng Nga như định vị vệ tinh, hệ thống điều khiển dẫn và hỏa lực tự động hóa.

Nhờ vậy, hiệu quả chiến đầu được nâng lên mấy lần. Tornado-G có thể trong thời gian cực ngắn chiếm lĩnh trận địa, thực hành loạt bắn và nhanh chóng thoát khỏi nguy cơ bị đánh trả. Các đạn phản lực mới nhất có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly không dưới 40 km và có chứa các đạn con tự dẫn.
Tornado-G

Hệ thống lắp trên khung gần xe ô tô hiện đại URAL-4320-31 với các đặc tính khai thác tốt hơn.

2B17М Tornado-G sẽ được trưng bày giới thiệu từ ngày 21-26/8/2018 tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế lần thứ tư Army-2018 ở Trung tâm Patriot, ngoại ô Moskva, Nga.

Nguồn: Rg, 15.8.2018.

Print Print E-mail Print