Vietnamdefence.com

 

Tor-M2E và Pantsir giành giật Ấn Độ

VietnamDefence - Nhà máy điện cơ Kupol (Nga) hy vọng giành thắng lợi trong cuộc đấu thấu cung cấp 52 hệ thống phòng không tầm gần, Tổng giám đốc Kupol, ông Sergei Vasiliev cho biết.

Tor-M2KM sử dụng khung gầm Tatar
Theo ông Vasiliev, phía Ấn Độ đã đề nghị Kupol gửi hồ sơ dự thầu cung cấp hệ thống phòng không tầm gần.

Rosoboronoexport đã quyết định đưa dự thầu hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2E do Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei phát triển và hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1 của Viện thiết kế chế tạo dụng cụ KBP.

Trong khuôn khổ cuộc đấu thầu này, Ấn Độ dự định mua các hệ thống phòng không để xây dựng 2 trung đoàn, tổng công 52 hệ thống, không tính các xe bảo đảm đặc chủng.

Kupol đã cải tiến module chiến đấu tự hoạt của hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn tự hoạt Tor-М2KM cho thích ứng với các yêu cầu có thể của phía Ấn Độ khi lắp module này lên khung gầm bánh lốp do công ty Tata Motors của Ấn Độ sản xuất. Module chiến đấu với cấu hình này đã được trưng bày tại triển lãm MAKS-2013 mới đây.

Người ta sẽ tiến hành bắn thử nghiệm module này tại một trong các trường bắn của Nga. Biến thể lắp trên hạm tàu cũng đang được phát triển.

Hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2KM dùng để bảo đảm phòng không cho các mục tiêu của nhà nước và mục tiêu quân sự quan trọng nhất chống các cuộc tấn công của tên lửa hành trình, tên lửa chống radar, các loại tên lửa có điều khiển khác, máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, bom có điều khiển và bom liệng bất kể ngày đêm, trong mọi thời tiết, cũng như trong tình huống có nhiễu phức tạp.

Module chiến đấu tự hoạt là phương tiện tự hoạt, mọi thời tiết, có sức mạnh hỏa lực và khả năng chống nhiễu cao, thời gian phản ứng ngắn kể từ thời điểm phát hiện mục tiêu cho đến khi phóng tên lửa, thời gian đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu ngắn, xác suất tiêu diệt mục tiêu bay cao ở dải độ cao và tốc độ bay rộng trong khu vực sát thương. Hệ thống có kênh bám mục tiêu dự phòng sử dụng máy ngắm quang-điện tử.

Theo các chuyên gia của Nhà máy Kupol, module chiến đấu tự hoạt có thể lắp trên khung gầm ô tô, rơ-mooc, bán mooc và các bệ mang khác có trọng tải phù hợp do Nga và nước ngoài sản xuất, trên toa xe đường sắt và trên hạm tàu. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng Tor-M2KM ở dạng cố định.

Nguồn: Itar-Tass, VPK, 9.9.2013.

Print Print E-mail Print