Vietnamdefence.com

 

Thái Lan mua tiếp UAV Aerostar?

VietnamDefence - Công ty Aeronautics Defense Systems Ltd. (Israel) đã ký hợp đồng bán máy bay không người lái Aerostar cho không quân một quốc gia Đông Nam Á không được nêu tên.

Được biết, đây là lần mua sắm UAV thứ hai của khách hàng này.

Hợp đồng trị giá 20 triệu USD, bao gồm việc cung cấp các UAV, thiết bị thu thập thông tin, các khí tài liên lạc và các trạm điều khiển mặt đất.

Các UAV sẽ cho phép thực hiện các nhiệm vụ thu thập thông tin nhanh, chỉ thị mục tiêu và giám sát tình hình.

Hợp đồng được ký rất đúng lúc vì Aeronautics đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng về tài chính. Mới đây, công ty đã phải cải tổ, bổ nhiệm tổng giám đốc mới.

Trước đó, Aeronautics đã bán Aerostar cho 15 khách hàng, trong đó có quân đội Israel, Hà Lan, Azerbaijan, Hải quân Mỹ...

Khách hàng duy nhất từng mua UAV này ở Đông Nam Á là Thái Lan, khi họ mua Aerostar vào năm 2011. Theo báo chí, Không quân Thái Lanа đã mua 22 UAV này. Do đó, có thể dự đoán là hợp đồng thứ hai bán Aerostar cũng là kỳ với Thái Lan.

Aerostar có chiều dài 4,5 m, sải cánh 6,5 m, trọng lượng cất cánh tối đa 210 kg, bán kính truyền dữ liệu gần 200 km, thời gian bay liên tục 12 giờ. Máy bay mang được tải trọng hữu ích đến 50 kg, có thể gồm các sensor quang học/hồng ngoại, radar khe tổng hợp, thiết bị laser chỉ thị mục tiêu.



Nguồn: Armstrade, 18.9.2013.

Print Print E-mail Print