Vietnamdefence.com

 

Ra mắt nEUROn

VietnamDefence - Ngày 19.1, tại sân bay Istresở Pháp, chủ tịch và giám đốc điều hành công ty Dassault Aviation, ông Charles Edelstenne đã chính thức giới thiệu mẫu trình diễn kỹ thuật của UAV chiến đấu của châu Âu nEURon với đại diện 6 quốc gia tham gia chương trình này.

nEUROn trong buổi ra mắt

Tham dự buổi lễ có chủ tịch danh dự Serge Dassault, đại diện tập đoàn công nghiệp nEUROn - Saab (Thụy Điển), Alenia Aermacchi (Italia), EADS-CASA (Tây Ba Nha), HAI (Hy Lạp) và RUAG (Thụy Sĩ).
 
Lần giới thiệu này là sự kiện quan trọng sau 5 năm thiết kế, phát triển sản xuất, lắp ráp và các vụ thử nghiệm tĩnh đầu tiên đối với mẫu trình diễn nEUROn. Những vụ thử đầu tiên đối với động cơ sẽ được thực hiện trong thời gian sắp tới, chuyến bay ổn định đầu tiên sẽ diễn ra giữa năm 2012. Sau đó, chương trình bay thử nghiệm sẽ diễn ra trong 2 năm ở Pháp, Thụy Điển và Italia. Trong thời gian thử nghiệm, sẽ kiểm tra các tính năng bay, độ bí mật, thử nghiệm vũ khí không đối đất từ khoang chứa bên trong, tích hợp các hệ thống trên khoang.

Các đại diện 6 quốc gia tham dự chương trình đã có thể lần đầu tiên nhìn thấy mẫu trình diễn vốn mang danh “3 đầu tiên” trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ châu Âu: máy bay tàng hình chiến đấu đầu tiên, máy bay không người lái chiến đấu đầu tiên hợp tác phát triển và máy bay chiến đấu đầu tiên được phát triển và chế tạo hoàn toàn dựa trên cơ sở ảo.


 
 
 

nEUROn trong buổi ra mắt

Chương nEUROn do Bộ Quốc phòng Pháp phát động năm 2003 nhằm 2 mục đích:

- Phát triển các công nghệ thiết yếu cho máy bay chiến đấu tương lai;

- Kiểm tra mô hình hợp tác sáng tạo, giúp tối ưu hóa chất xám của các ngành công nghiệp tham gia dưới sự lãnh đạo của một nhà thầu chính duy nhất được thừa nhận.
 
Trong buổi lễ, ông Charles Edelstenne đã nói rằng, hiện nay, các nước tham dự chương trình đang suy tính về công việc tiếp theo của chương trình nEUROn để sử dụng tốt nhất kinh nghiệm tích lũy được trong 5 năm phát triển.
  • Nguồn: dassault-aviation.com, MP, 21.1.12.

Print Print E-mail Print