Vietnamdefence.com

 

Phá âm mưu bắt cóc các nhân vật đầu sỏ 'quân đội Syria tự do'

VietnamDefence - Tình báo Thổ Nhĩ Kỳ vừa phá vỡ ý đồ bắt cóc một số chỉ huy của lực lượng nổi loạn “quân đội tự do Syria” (FSA).

Họ đã khám phá kế hoạch này sau khi biết được một số quan chức tại trung tâm hành chính Hatay được đề nghị khoản tiền hối lộ để đổi lấy thông tin về ban lãnh đạo FSA.

Theo tờ Sabah (Thổ Nhĩ Kỳ), người ta đã dự định bắt cóc tư lệnh FSA, đại tá Riyadh al-Asaad, chuẩn tướng Mostafa al-Sheikh và nhiều sĩ quan khác.

Việc tiến hành chiến dịch được giao cho nữ nhân viên cơ quan tình báo Syria al-Mukhabarat, người đã bị bắt cùng với các đồng mưu người Syria và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25.2.

Có tin, ở người nữ nhân viên tình báo Syria này đã tìm thấy các giấy tờ khẳng định cô ta là người của al-Mukhabarat, cũng như các ghi chép về kế hoạch bắt cóc những nhân vật cầm đầu FSA.

Tình báo Thổ Nhĩ Kỳ lần ra dấu vết của những kẻ âm mưu nhờ thông tin nói rằng, một số “kẻ phản bội” trong trung tâm hành chính Hatay đã được gạ gẫm khoản tiền lớn để đổi lấy thông tin về bộ chỉ huy FSA và lều bạt mà họ ở. Theo thông tin chưa được xác nhận, những người bị bắt sẽ phải ra tòa vì cáo buộc làm gián điệp cho Syria.

FSA được thành lập mua thu năm ngoái từ các binh sĩ đào ngũ và trở cờ của quân đội chính quy Syria và được xem là cánh vũ trang của hội đồng dân tộc Syria đối lập vốn tập hợp nhiều đảng phái, các nhà hoạt dộng chính trị và xã hội Syria chủ yếu đang sống ở nước ngoài. Hội đồng này đòi Tổng thống Syria Basha al-Assad phải lập tức rời bỏ quyền lực và tiến hành bầu cử quốc hội.
  • Nguồn: Dni, 1.3.2012.


Print Print E-mail Print