Vietnamdefence.com

 

Nga trang bị xe tăng bơm hơi

VietnamDefence - Quân đội Nga dự định bắt đầu mua sắm các mô hình xe tăng, máy bay và hệ thống tên lửa bơm hơi từ năm 2014, Tổng giám đốc công ty Russkyi ballon, ông Viktor Talanov cho biết.

Một xe tăng mô hình (RIA Novosti)
“Trong đó có các mô hình bơm hơi của các xe tăng Т-72 và Т-80, tiêm kích Su-27 và MiG-31, cũng như một số hệ thống tên lửa có chức năng khác nhau”, ông Talanov nói.

Bộ Quốc phòng Nga dự định mua các mô hình vũ khí bơm hơi trong khuôn khổ chương trình vũ khí nhà nước đến năm 2020 theo một hạng mục riêng là “mua sắm trang bị kỹ thuật ngụy trang và nghi trang”.

Các mô hình vũ khí bơm hơi gồm khung và lớp vỏ kín. Mỗi maket được trang bị các bộ tạo giả tín hiệu nhiệt và radar, khối năng lượng và các thiết bị quạt. Mỗi maket tùy chủng loại có trọng lượng 30-100 kg. Các maket có thể chở bằng ô tô, đường biển hoặc đường không.

Quân đội Nga chính thức đưa vào trang bị các mô hình vũ khí bơm hơi vào năm 2012. Ngoài quân đội Nga, các mô hình vũ khí bơm hơi còn được sử dụng trong quân đội nước ngoài, chẳng hạn như quân đội Anh.


Nguồn: Interfax, Lenta, 13.3.2013.

Print Print E-mail Print