Vietnamdefence.com

 

Tin buồn đối với khách hàng vũ khí Nga

VietnamDefence - Giá vũ khí Nga xuất khẩu sẽ không thấp hơn giá nội địa, Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự (FS VTS) của Nga thông báo.

FS VTS và Bộ Quốc phòng Nga đã ký thỏa thuận phối hợp tương ứng từ ngày 22/2/2013, nhưng văn bản này chỉ được đăng tải trên site của FS VTS vào ngày 14/3/2013.

“Sự phối hợp đã nêu sẽ bảo đảm <…> sự chấp hành chính sách giá của nhà nước đối với sản phẩm này (quân dụng), sẽ hạn chế khả năng định giá xuất khẩu sản phẩm quân dụng thấp hơn giá đối với giá dành cho khách hàng Nga”, thông báo của FS VTS viết.

Nga cũng sẽ thực hiện kiểm soát chặt và giám sát đối với việc định giá xuất khẩu ở mức có sức cạnh tranh của các chủ thể hợp tác kỹ thuật quân sự Nga.

Tổng giám đốc Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới TsAMTO (Nga) Igor Korotchenko cho rằng, thỏa thuận này loại trừ khả năng bán phá giá vũ khí Nga ra nước ngoài.

“Nó (sản phẩm quân sự) không thể được bán cho khách hàng nước ngoài với giá thấp hơn giá theo hợp đồng chúng ta thực hiện theo đơn đặt hàng nhà nước nội địa. Tôi nghĩ rằng, thỏa thuận đó là nhằm bảo đảm lợi ích của Nga trong lĩnh vực buôn bán vũ khí, để nó được bán thực sự theo giá thị trường và mang lại lợi nhuận cho cả các doanh nghiệp, lẫn ngân sách”, ông Korotchenko nói.

Nguồn: RIA Novosti, 14.3.2013

Print Print E-mail Print