Vietnamdefence.com

 

Nga trang bị vũ khí phục kích trực thăng

VietnamDefence - Mìn chống trực thăng sẽ được trang bị cho quân đội Nga trong thời gian sắp tới, , Cục trưởng Cục Kỹ thuật Không quân Nga, Đại tá Aleksei Khazov cho biết hôm 25.4.2014.


“Mìn chống trực thăng vào cuối năm 2013 đã qua thử nghiệm và bây giờ sẽ được nhận vào trang bị, điều đó được dự định trong thời gian sắp tới. Nó tiêu diệt trực thăng hay phương tiện bay khác ở độ cao đến 200 m, nó tạo ra lõi tấn công theo nguyên lý lượng nổ lõm”, ông Khazov nói.

Trọng lượng và kích thước của mình hiện chưa được tiết lộ. Loại mìn mới sẽ được rải bằng phương tiện rải mìn từ xa, kể cả từ trực thăng.

“Nó sẽ đứng trên mặt đất và rình đối tượng. Khi đối tượng đến gần, nó tự động chuyển sang trạng thái chiến đấu và khi đối tượng lọt vào tầm sát thương thì nó sẽ làm việc với đối tượng”, ông Khazov nói và cho biết thêm, mìn sẽ không phản ứng với các nhiễu ngẫu nhiên.

“Chúng ta đã có loại mìn chống tăng tượng tự Т-83, nó cũng làm việc (tác chiến chống) đối tượng xe bọc thép. Nhưng mìn chống trực thăng là nghiên cứu hoàn toàn mới, hiện chưa có các loại tương tự như nó”, ông Khazov tiết lộ.


Nga phát triển mìn chống trực thăng vào cuối thập kỷ 1990, hoàn thành thử nghiệm nhà nước vào mùa hè năm 2012, trong cùng năm đã có kế hoạch đưa mìn vào trang bị cho quân đội Nga.

Nguồn: VZ, 25.4.2014.

Print Print E-mail Print