Vietnamdefence.com

 

Nga sắp trang bị tên lửa đường đạn tối tân RS-26 Rubezh

VietnamDefence - Tên lửa đường đạn xuyên lục địa (ICBM) nhiên liệu rắn mới RS-26, được chế tạo trên cơ sở RS-24 Yars sẽ được trang bị cho Binh đoàn Tên lửa cận vệ Irkutsk vào năm 2015.

Việc thử nghiệm bay-thiết kế tên lửa này sẽ hoàn thành vào tháng 12/2014, một nguồn tin cao cấp trong Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho hay.

“Các cuộc thử nghiệm khẳng định các tính năng chiến-kỹ thuật đặt ra dự định hoàn thành vào tháng 12”, nguồn tin nói và cho biết thêm rằng, vào năm 2015, hệ thống với tên lửa mới sẽ được đưa vào trực chiến. “Binh đoàn Irkutsk sẽ nhận được hệ thống này trước tiên”, nguồn tin cho biết.

RS-26 (còn cóa các tên khác là Avangard và Rubezh) là ICBM nhiên liệu rắn với trang bị chiến đấu cải tiến và phần chiến đấu kiểu tách mang nhiều đầu đạn. Năm 2013, Tư lệnh Bộ đội Tên lửa chiến lược Nga RVSN, Thượng tướng Sergei Karakayev thông báo, RS-26 sẽ nhẹ hơn Yars. “Nếu chúng ta nói về Yars cơ động trên mặt đất thì hiện tại bệ phóng của chúng tôi nặng hơn 120 tấn. Trên tên lửa cải tiến này, chúng tôi sẽ đạt được các tham số trọng lượng dưới 80 tấn, ns sẽ nhẹ hơn”, Tướng Karakayev nói.

Theo Tư lệnh RVSN, dự kiến tên lửa RS-26 được phóng từ bệ phóng cơ động trên mặt đất, chứ không dự trú phương án phóng từ giếng phóng cố định.


Nguồn: Military-industry, 1.7.2014.

Print Print E-mail Print