Vietnamdefence.com

 

Nga chế tạo đạn trinh sát video và tác chiến điện tử cho súng phóng lựu

VietnamDefence - Nga có thể chế tạo các loại đạn dùng để quan sát video và tác chiến điện tử dành cho súng phóng lựu tự động thế hệ mới Balkan, Tổng giám đốc Liên hiệp khoa học-sản xuất Pribor, ông Yuri Nabokov cho biết.


“Chúng tôi có kế hoạch phát triển hàng loạt đạn súng phóng lựu đặc biệt, trong các loại đạn này sẽ lắp thiết bị điện tử. Việc đó sẽ được làm thế nào thì tôi tạm thời chưa nói”, ông Nabokov nói.

Theo ông Nabokov, chủng loại đạn đặc biệt cho súng phóng lựu là khá nhiều, trong đó có đạn khói, đạn quan sát video và đạn tác chiến điện tử. Nga đang phát triển đạn tác chiến điện tử và đạn có khả năng tự xác định điểm và thời gian kích nổ.

“Chúng tôi đang tính toán đề tài này, đang phát triển ở mức nghiên cứu KHKT các loại đạn thông minh có thể xác định có cần phát nổ hay không, cần làm việc đó ở đâu và bằng cách nào”, ông Nabokov nói.

Liên hiệp Pribor đã thành lập một đơn vị chuyên trách phát triển thiết bị điện tử và đạn dược phi truyền thống. Việc chế tạo đạn thế hệ mới nằm trong chiến lược trong lĩnh vực đạn dược cỡ nhỏ đến năm 2030 của Nga.

Nguồn: Tass, Lenta, 6.2.2018.

Print Print E-mail Print