Vietnamdefence.com

 

Nga chào bán MiG-35 cho Ai Cập

VietnamDefence - Công ty chế tạo máy bay Nga RSK MiG dự định tiến hành đàm phán với Ai Cập về việc bán một lô tiêm kích đa năng hạng nhẹ MiG-35 vào tháng 10/2014, Tổng giám đốc RSK MiG Sergei Korotkov cho biết.

MiG-35 (Anton Denisov / RIA Novosti)
Theo ông Korotkov, thông tin chính xác hơn sẽ chỉ có sau khi đàm phán.

Vào giữa tháng 2/2014, Nga và Ai Cập đã phê chuẩn hợp đồng mua bán vũ khí tổng trị giá hơn 3 tỷ USD, trong đó có các tiêm kích MiG-29М/М2, các hệ thống tên lửa phòng  không, trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-35, các hệ thống tên lửa bờ biển, các loại đạn và vũ khí nhẹ.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi, kinh phí mua sắm vũ khí trang bị từ Nga sẽ do Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất tài trợ. Khả năng ký kết hợp đồng vũ khí giữa Nga và Ai Cập lần đầu tiên được nói đến vào tháng 11/2013. Hồi đó, trị giá các hợp đồng dự kiến được đánh giá là 4 tỷ USD.

Tháng 9/2014, có tin hãng Rosoboronoexport đã thỏa thuận bán cho Ai Cập các hệ thống tên lửa phòng không S-300VM trị giá 500 triệu USD. Hiện chưa rõ khối lượng hợp đồng và thời hạn chuyển giao. Không loại trừ, Nga có thể bán cho Ai Cập các hệ thống tên lửa phòng không trước đó định bán cho Syria.

Nguồn: Itar-Tass, Lenta, 30.9.2014.

Print Print E-mail Print