Vietnamdefence.com

 

Nga, Ấn tiến hành dự án Super Sukhoi

VietnamDefence - Các tiêm kích Su-30MKI hiện có của Không quân Ấn Độ (IAF) sẽ được nâng cấp thành Super Sukhoi bằng công nghệ tiêm kích thế hệ 5, Chủ tịch tập đoàn Irkut Aleksei Fedorov cho biết tại Triển lãm MAKS-2011.

Hiện nay, IAF có 5 phi đội Su-30MKI, mỗi phi đội biên chế 20 chiếc.

Gói nâng cấp Su-30MKI bao gồm trang bị buồng lái cải tiến, radar và một số chi tiết kết cấu mới, cho phép tăng khả năng tàng hình của máy bay. Tải trọng vũ khí của Su-30MKI cũng được tăng lên và bổ sung chủng loại vũ khí. Tất cả các máy bay Su-30MKI hiện có của IAF sẽ được nâng cấp, còn các máy bay thuộc các lô sản xuất mới sẽ được chuyển giao sẵn ở dạng nâng cấp.

Chi phí Ấn Độ phải bỏ ra cho dự án nâng cấp này chưa được tiết lộ. Hai bên đang đàm phán thống nhất các chi tiết kỹ thuật của dự án.

Giữa tháng 12.2010, có tin IAF dự định trang bị cho Su-30MKI radar Zhuk-AE với anten mạng pha chủ động của hãng Fazotron (Nga). Dự kiến, các radar mới sẽ được lắp cho Su-30MKI khi Ấn Độ bắt đầu chương trình quy mô lớn hiện đại hóa các máy bay này. Hiện tại, Su-30MKI đang sử dụng radar với anten mạng pha thụ động N011М.  

Nguồn: Lenta, 19.8.2011.

Print Print E-mail Print