Vietnamdefence.com

 

Israel chế tạo họ xe thiết giáp mới

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Israel dự định sắp tới khởi động chương trình phát triển họ xe bọc thép chiến đấu hạng nhẹ mới Rakiya (Chân trời) dùng cho tác chiến đô thị.

Merkava Mk.4 (armorama.com)
Các loại xe mới sẽ được đưa vào trang bị sau năm 2020.

Họ xe Rakiya sẽ được chế tạo trên cơ sở tăng chủ lực Merkava Mk.4 và sử dụng một số công nghệ của xe tăng này.

Việc phát triển các xe thiết giáp mới sẽ do đơn vị Rakiya mới thành lập, trực thuộc Cục Nghiên cứu và phát triển quốc phòng, Bộ Quốc phòng Israel.

Mặc dù các xe Rakiya sẽ kế thừa một số công nghệ của tăng Merkava, nhưng chúng sẽ không phải là Merkava Mk.5.

Theo các nguồn tin, các xe mới sẽ không thay thế Merkava Mk.4 hay xe bọc thép chở quân sẽ sản xuất sau năm 2020 trong quân đội Israel.

Dự kiến, các yêu cầu đối với họ xe Rakiya sẽ được thông qua vào tháng 1/2013. Danh mục các yêu cầu hiện chưa xây dựng xong, nhưng nhiều khả năng nhất là các xe mới sẽ có khung gầm bánh lốp, nhẹ hơn Merkava Mk.4 (nặng gần 65 tấn) 2 lần và sẽ có tốc độ cao và cơ động hơn nhiều. Xe cũng có giáp tích cực và thụ động. Mặc dù, Rakia sử dụng nhiều công nghệ của Merkava, nhưng chúng sẽ không phải là xe tăng.

Rakiya sẽ được trang bị các hệ thống liên lạc và sẽ được tích hợp vào hệ thống chỉ huy kỹ thuật số thống nhất. Dự kiến, cuộc thầu phát triển Rakiya sẽ được Bộ Quốc phòng Israel thông báo vào cuối năm 2013.


Nguồn: Defense News, Lenta, 17.12.2012.

Print Print E-mail Print