Vietnamdefence.com

 

Anh chi 2 tỷ USD cho tàu ngầm mới

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Anh đã cấp 1,2 tỷ bảng Anh (1,93 tỷ USD) để BAE Systems đóng tàu ngầm nguyên tử HMS Audacious lớp Astute.


Tàu ngầm nguyên tử HMS Ambush lớp Astute (Bộ Quốc phòng Anh)
HMS Audacious là tàu thứ 4 trong 7 tàu ngầm lớp Astute dự định đóng. Tàu này được khởi đóng vào tháng 3/2009 và dự kiến chuyển giao cho Hải quân Hoàng gia Anh vào năm 2018.

Hai tàu đầu tiên của lớp này là HMS Astute và HMS Ambush hiện đang được thử nghiệm. HMS Astute đã phóng thành công các tên lửa hành trình Tomahawk và ngư lôi Spearfish. Tàu thứ bay là HMS Artful sắp đóng xong.

Bộ Quốc phòng Anh dự kiến sẽ chi thêm 1,5 tỷ bảng để đóng 3 tàu còn lại lớp Astute là HMS Anson, HMS Agamemnon và HMS Ajax.

Dự định, tàu cuối cùng HMS Ajax sẽ được nhận vào biên chế vào năm 2024.

Tàu ngầm lớp Astute có lượng giãn nước 7.400 tấn, tốc độ hơn 29 hải lý/h. Trong thử nghiệm, tàu ngầm HMS Astute đã lặn được sâu hơn 300 m. Mỗi tàu có thủy thủ đoàn 98 người.

Tàu ngầm nguyên tử lớp Astute được trang bị 6 ống phóng lôi 533 mm và 38 ngư lôi. Ngoài ra, các tàu ngầm còn được trang bị các hệ thống radar, dẫn đường hiện đại do Thales và Raytheon sản xuất.

Nguồn: Lenta, 10.12.2012.

Print Print E-mail Print