Vietnamdefence.com

 

Indonesia, Brazil liên doanh sản xuất Super Tucano

VietnamDefence - Indonesia và Brazil dự định tổ chức liên doanh sản xuất máy bay huấn luyện chiến đấu EMB-314 Super Tucano.

EMB-314 Super Tucano (aircraftinformation.info)

Indonesia và Brazil đang thảo luận khả năng tổ chức liên doanh sản xuất và bán máy bay huấn luyện chiến đấu EMB-314 Super Tucano tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Theo Jane’s Defence Industry dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Indonesia, nhà máy sản xuất máy bay dự định xây dựng trong khuôn khổ chương trình mua sắm 16 chiếc EMB-314 cho Không quân Indonesia. Theo đó, 4 chiếc đầu tiên dự kiến chuyển giao vào cuối tháng 3. Chúng sẽ được triển khai ở căn cứ không quân Abdul Saleh, ở Malanga, tỉnh Đông Jawa.

Sau cuộc gặp ngày 15.3 giữa các đại diện bộ quốc phòng Indonesia và Brazil, người ta đưa ra tuyên bố rằng, chính phủ hai nước dự định mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, vũ trụ, kỹ thuật hàng không và kỹ thuật hải quân. Chương trình hợp tác công nghiệp song phương sẽ được chuẩn bị xong vào cuối năm 2012.

Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết có ý định hỗ trợ tối đa để phát triển hợp tác giữa công ty quốc doanh PT Dirgantara Indonesia (PTDI) và Embraer (Brazil).

Mục tiêu hợp tác sắp tới là không chỉ có được khả năng độc lập khai thác các máy bay EMB-314, mà còn tiếp tục hiện đại hóa chúng. Trong tương lai PTDI có thể trở thành nhà phân phối máy bay Super Tucano ở châu Á-Thái Bình Dương.

Indonesia đưa ra đề nghị mở rộng sự tham gia của PTDI vào chương trình Super Tucano trong bối cảnh chính phủ Indonesia có ý định trong thập niên tới hiện đại hóa công nghiệp quốc phòng của nước này để giảm sự lệ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài và giảm chi phí nhập khẩu.

Dự án này được hỗ trợ bằng chính sách đền bù đã được ban hành, cho phép tiếp cận các công nghệ hiện đại của nước ngoài.

  • Nguồn: Armstrade, 21.3.2012.

Print Print E-mail Print