Vietnamdefence.com

 

Công nghiệp quốc phòng Đức đe bỏ nước ra đi

VietnamDefence - Các đại diện công nghiệp quốc phòng Đức đã đe dọa chính phủ liên bang đưa các cơ sở sản xuất ra nước ngoài vì bị hạn chế xuất khẩu.

DANIEL NAUPOLD / DPA / AFP
“Hoặc là chúng tôi sẽ tiếp tục cắt giảm sản xuất và cùng với nó là cắt giảm việc làm, hay là bỏ ra nước ngoài”, Giám đốc điều hành tập đoàn Rheinmetall, Chủ tịch Liên hiệp công nghiệp quốc phòng Đức, ông Armin Papperger tuyên bố như vậy khi trả lời phỏng vấn của tờ báo Đức Süddeutsche Zeitung hôm 20/9.

Theo ông, tất cả các hãng lớn nhất của ngành đều đang suy tính liệu họ có nên tiếp tục ở lại CHLB Đức. “Nếu nước tôi chẳng mua cái gì của tôi và đồng thời lại nói rằng, tôi không có quyền xuất khẩu, thì tôi không thể trụ nổi lâu như thế được”, doanh nhân này nói.

Trước đó, Bộ Kinh tế Đức Sigmar Gabriel đã áp đặt các hạn chế ngặt nghèo đối với xuất khẩu vũ khí với lý do tình hình căng thẳng ở Cận Đông và cuộc xung đột ở Ukraine.

Trong khi đó, tại cuộc gặp mới đây với các đại diện công nghiệp quốc phòng, ông bộ trưởng đã hứa hỗ trợ họ. Cụ thể, dự định sẽ cho phép xuất khẩu sản phẩm chủ yếu không cho mục đích quân sự, cũng như phụ tùng. Tháng 11/2014, dự kiến tổ chức cuộc gặp tiếp theo để tiếp tục thảo luận các vấn đề của ngành này.


Nguồn: Deutsche Welle, Lenta, 20.9.2014.

Print Print E-mail Print