Vietnamdefence.com

 

Quân đội Nga đổi mũ

VietnamDefence - Binh sĩ quân đội Nga từ mùa xuân năm 2011 sẽ diện loại mũ mới là mũ nồi, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Lính đổ bộ đường không Nga (AFP)
Mũ nồi hiện chỉ sử dụng trong một vài binh chủng của quân đội Nga sẽ thay thế cho toàn bộ các loại mũ calô truyền thống.

Lục quân Nga sẽ đội mũ nồi màu xanh lá cây, còn Hải quân Nga xài mũ nồi đen. Trước đây, chỉ có bộ binh hải quân Nga dùng mũ nồi đen. Binh sĩ Không quân Nga sẽ diện mũ nồi màu xanh nước biển, binh chủng Bộ đội đổ bộ đường không vẫn đội mũ nồi xanh da trời như hiện nay.

Nguồn tin cũng cho biết, tất cả binh sĩ Nga tham dự lễ duyệt binh chào mừng Ngày Chiến thắng sẽ đội mũ nồi thay cho mũ calô.

Cần lưu ý là mũ nồi màu xanh lá cây của Lục quân Nga trước đây là thuộc về bộ đội biên phòng. Quyền đội mũ nồi màu xanh lá cây được cho cho quân nhân sau khi hoàn thành các tiêu chí hoặc là một dạng khen thưởng vì thành tích nào đó.

Mũ nồi phổ dụng trong quân đội nhiều nước trên thế giới với tư cách loại mũ cơ bản. Trong quân đội Nga và Liên Xô, loại mũ cơ bản vào mùa ấm là mũ ca lô.
  • Nguồn: Lenta, 12.4.2011.

Print Print E-mail Print