Vietnamdefence.com

 

Lạ quá: Hệ thống tên lửa Club cho máy bay vận tải Il-76

VietnamDefence - Ba công ty Nga Morinformsystema-Agat, NPP radar-MMS và Ilyushin đã ký hợp đồng chế tạo hệ thống tên lửa hàng không lắp trên máy bay vận tải Il-76.

Club-K (avanturist.ru)
Hệ thống mới sẽ có thể phóng tên lửa của hệ thống Club-K.

Theo Tổng công trình sư của Morinformsystema-Agat Georgy Antsev, biến thể Club lắp cho máy bay sẽ được phát triển dựa trên biến thể trang bị cho hạm tàu, hệ thống “có thể được triển khai và sử dụng từ máy bay mang”, giống như biến thể hạm tàu.

Dự kiến, biến thể Club trang bị cho máy bay sẽ phóng thử lần đầu tiên vào cuối năm 2011-năm 2012.

Ở giai đoạn đầu, 3 công ty đã ký hợp đồng sẽ tự đầu tư phát triển hệ thống tên lửa hàng không, trong tương lai họ hy vọng được nhà nước cấp kinh phí vì Bộ Quốc phòng Nga có thể quan tâm đến biến thể Club lắp cho máy bay.

Theo ông Antsev, chương trình vũ khí quốc gia Nga giai đoạn 2011-2020 không dự trù chế tạo hệ thống tên lửa trang bị cho máy bay này.

Club-K là hệ thống tên lửa lắp trong containter, có thể bố trí trong container tàu biển và dùng để tiêu diệt nhiều loại mục tiêu mặt nước và mặt đất. Club-K có thể bố trí trên bờ, các loại tàu biển, tàu hỏa và ô tô tải. Hệ thống có thể được trang bị các tên lửa hành trình 3M-54KE, 3M-14KE và Kh-35UE dùng để diệt mục tiêu mặt nước và mặt đất.

Hệ thống triển khai trên tàu biển đã được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm hải quân MVMS-2011, sau đó là tại Triển lãm hàng không MAKS-2011.

Nguồn: Lenta, 18.8.11.

Print Print E-mail Print