Vietnamdefence.com

 

Hội đồng quốc phòng Thái Lan phê chuẩn mua sắm 6 tàu ngầm

VietnamDefence - Ngày 25.4, Hội đồng quốc phòng Thái Lan đã phê chuẩn chương trình mua sắm 6 tàu ngầm Type 206A cũ của Hải quân Đức trị giá 7,7 tỷ baht (257 triệu USD) do Bộ tư lệnh hải quân Thái đệ trình.

Theo Bangkok Post, tư lệnh hải quân Thái, đô đốc Kamthorn Poomhiran đã bảo vệ luận chứng kế hoạch mua tàu ngầm tại Hội đồng quốc phòng dưới sự chủ trì của Bộ trưởng quốc phòng Prawit Wongsuwan.

warships.ru

Các thành viên Hội đồng quốc phòng đã đồng ý với các lý lẽ do tư lệnh hải quân Thái nêu lên mà lý lẽ chính là nhu cầu bảo vệ lợi ích quốc gia trên biển do sự tăng cường hạm đội tàu ngầm của các nước khác trong khu vực.

Theo đại diện Bộ quốc phòng Thái Lan, lý do không kém phần quan trọng để Thái mua các tàu ngầm cũ của Hải quân Đức là giá của chúng thấp hơn nhiều so với đề xuất mua 2 tàu ngầm điện-diesel Type 209 của Hàn Quốc được xem xét song song.

Nếu chính phủ Thái phê chuẩn ngay kế hoạch mua sắm thì các tàu ngầm sẽ được nhận vào trang bị vào giữa năm 2013.

Kế hoạch chi biết mua sắm tàu ngầm sẽ được đệ trình vào đầu tháng 5.2011. Thái Lan sẽ tổ chức cuộc họp báo riêng về vấn đề này. Bộ Quốc phòng Thái sẽ gửi các tài liệu cần thiết để chính phủ phê chuẩn vào nửa cuối tháng 5.

  • Nguồn: Armstrade, 27.4.2011.

Print Print E-mail Print