Vietnamdefence.com

 

Bin Laden bị bắt sống rồi mới bị bắn chết

VietnamDefence - Đó là lời khai của con gái bin Laden.

>> Những uẩn khúc của chiến dịch Geronimo hạ sát bin Laden
>> Osama bin Laden 'phòng bị gậy' như thế nào?

Giả thiết về sự kiện chính - việc bắn hạ ‘tên khủng bố số 1’ cũng đã bị thay đổi.

Trái với những thông báo trước đó của phía Mỹ, bin Laden không hề có súng và không hề ẩn nấp sau lưng vợ, còn người vợ này cũng không bị giết mà chỉ bị thương vào chân. Cũng tờ The Daily Mail, dẫn các nguồn tin Pakistan, cho biết, chứng kiến vụ giết hại bin Laden là đứa con gái 12 tuổi của ông ta.

Báo chí Pakistan đưa tin, trong khi thẩm vấn tại cơ quan tình báo nước này, con gái của thủ lĩnh al Qaeda đã kể lại rằng, bin Laden không có vũ khí, ban đầu bị lính Mỹ bắt, sau đó mới bị bắn chết trước mắt những thân nhân có mặt trong nhà.

Các thám tử điều tra hiện trường ngôi nhà cũng kết luận rằng, bin Laden đã không kháng cự. Họ phát hiện ra là không hề có một viên đạn được bắn vào lính biệt kích Mỹ , hơn nữa trong ngôi biệt thự chẳng hề tìm thấy vũ khí lẫn thuốc nổ. Điều khiến các chuyên gia ngạc nhiên là trong tòa nhà không hề có tầng hầm để mọi người có thể ẩn nấp khi bị không kích.

Theo lời cô con gái bin Laden thì trong nhà có mấy chục người, chủ yếu là các bà vợ và con cái của bin Laden. Cô bé khẳng định rằng, họ sống tại biệt thự từ năm 2005. Thường ra khỏi khu nhà kiên cố này chỉ có các con trai của bin Laden đi trên 2 chiếc ô tô Nhật Bản vào cửa hàng cạnh đó. Họ rất vui vẻ, song không cho ai vào thăm nhà mình. Nếu trên phố, bọn trẻ đá bóng có làm bóng bay qua tường rào thì người ta đưa ngay tiền cho chúng mua quả bóng khác.

Còn tờ The Daily Telegraph thì viết rằng, đó có lẽ là cô bé có tên Safia, do cô vợ thứ năm của bin Ladin sinh ra. Hiện nay, Safia tầm 12 hoặc 13 tuổi.

Tờ báo này cũng cho hay, các lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ có lẽ đã bắt theo mình một trong những con trai còn sống sót của bin Laden. Tất cả những người sống sót trong vụ tập kích bị đặc nhiệm Mỹ trói tay và bỏ lại trong khuôn viên khu nhà trước khi rút đi. Một số thân nhân của bin Laden xấu số gồm một trong các bà vợ và 8 hay 9 đứa con sau đó đã bị quân đội Pakistan đưa đi. Sau khi thẩm vấn, có lẽ họ sẽ được trả về đất nước bản quán, chứ không bị giao cho Mỹ.

Tình báo Pakistan khẳng định rằng, lính Mỹ đã định bắt theo toàn bộ những người sống sót, song đã buộc phải từ bỏ ý định do họ đã mất 1 trực thăng. Nhà Trắng hiện chưa bình luận gì về các thân nhân của trùm khủng bố bị tiêu diệt.
  • Nguồn: Newsru, 4.5.11.

Print Print E-mail Print