Vietnamdefence.com

 

Máy bay ném bom hải quân Trung Quốc tập bay tốp đánh đêm

VietnamDefence - Vũ khí và chiến thuật mới của máy bay ném bom hải quân Trung Quốc.

Máy bay ném bom H-6M của không quân Trung Quốc

Loại máy bay ném bom trang bị tên lửa mới của hải quân Trung Quốc đã bắn tập thành công loại tên lửa mới, các mục tiêu đã bị tiêu diệt, Tân Hoa xã đưa tin hôm 26.4.11.
 
Bản tin của hãng này viết về trung đoàn trưởng Fan Bin (được bổ nhiệm tháng 6.2006) của trung đoàn máy bay ném bom Н của hải quân Trung Quốc. “Để chuẩn bị cho chiến tranh tương lai, trung đoàn đã bắt tay vào nghiên cứu các vấn đề tấn công ban đêm và trong điều kiện im lặng vô tuyến, thao dượt tấn công tốp, tiến hành tấn công thành nhiều đợt, cũng như các phương pháp tác chiến mới khác, tập luyện các nội dung hành động theo tốp ở độ cao nhỏ và tấn công thành mấy lượt…”.

Fan Bin

Trong một cuộc tập trận, bộ chỉ huy đã yêu cầu Fan Bin sử dụng một loại máy bay ném bom mới được đưa vào trang bị cách đây không lâu, và lần đầu tiên sẽ phóng loại tên lửa mới vào mục tiêu. Fan Bin lái máy bay và đã bắn trúng mục tiêu từ quả đạn đàu, khởi đầu cho các lần phóng chiến đấu tên lửa mới.

Fan Bin mấy năm gần đây đã xây dựng gần 60 phương án hành động trong những tình huống khẩn cấp và bản thân đã nhiều lần thoát khỏi các tình huống nguy hiểm như chảy nhiên liệu khi đang bay và hỏng hệ thống phanh. Fan Bin nhiều lần được tặng thưởng về thành tích chỉ huy, trung đoàn của anh ta trong 5 năm gần đây là đơn vị xuất sắc trong huấn luyện chiến đấu.

Qua bức ảnh Fan Bin được đăng tải, có thể thấy rằng anh ta là trung đoàn trưởng trung đoàn máy bay ném bom H-6. Trong hải quân Trung Quốc, các máy bay này được trang bị cho 1 trung đoàn của sư đoàn không quân số 1và 4 trung đoàn của sư đoàn không quân số 2 hải quân Trung Quốc.

Biến thể hải quân mới nhất mang tên lửa của máy bay ném bom H-6 là H-6M, mang được 4 tên lửa chống hạm YJ-81. Tháng 12.2009, đã có ảnh chụp các máy bay ném bom H-6M với các tên lửa hành trình mới CJ-10.

Trong khi đó, H-6M được nhận vào trang bị từ 2005 trở về trước, tức là trước khi Fan Bin được bổ nhiệm trung đoàn trưởng. Trước đó nữa, vào nửa cuối thập niên 1990, loại tên lửa YJ-8 được trang bị cho máy bay ném bom, cũng như cho các máy bay ném bom hải quân khác là JH-7A. Một loại tên lửa khác trang bị cho các máy bay ném bom hải quân là YJ-83К cũng được thử nghiệm trước khi Fan Bin được bổ nhiệm trung đoàn trưởng.

Như vậy, không loại trừ ở đây người ta nói đến biến thể mới của máy bay ném bom-mang tên lửa hải quân, có lẽ là biến thể hải quân của H-6K lắp động cơ D-30KP2 của Nga, và nó đã thực hiện phóng chiến đấu một biến thể mới của các tên lửa không-đối-hạm hiện có hoặc tên lửa YJ-62.

Nguồn: P2, 3.5.2011.

Print Print E-mail Print