Vietnamdefence.com

 

Quân đội Nga hoàn tất thành lập các bộ tư lệnh chiến lược

VietnamDefence - Việc thành lập trong quân đội Nga các bộ tư lệnh chiến lược liên hợp (OSK) thay cho 4 quân khu đã hoàn thành đã trước thời hạn, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov cho biết hôm 22.10.2010.

Theo sắc lệnh của TT Nga Dmitry Medvedev “Về việc phân chia hành chính-quân sự của Liên bang Nga”, các OSK phải được thành lập trước ngày 1.12.2010.

“Chúng tôi đã hoàn tất sớm hơn một chút việc thành lập các OSK của 4 quân khu. Thời hạn do Tổng thống đặt ra là 1.12. Chúng tôi đã hoàn thành công việc này chỉ trong tuần vừa rồi”, - ông Serdyukov nói.

Thay thế các quân khu bằng các OSK là một trong những thay đổi chủ yếu trong phân chia hành trình quân sự của Nga. Đầu tiên là số lượng quân khu bị giảm từ 6 xuống 4, rồi trên cơ sở 4 quân khu này đã thành lập 4 OSK: Miền Tây, Miền Đông, Miền Trung và Miền Nam.

4 bộ tư lệnh chiến lược liên hợp (OSK) của quân đội Nga:
(I) OSK Miền Tây (1. Hạm đội Phương Bắc; 2. Hạm đội Baltic);
(II) OSK Miền Nam (3. Hạm đội Biển Đen; 4 - Hải đội Caspie);
(III) Miền Trung;
(IV) OSK Miền Đông (5. Hạm đội Thái Bình Dương)

OSK Miền Tây bao gồm các quân khu Moskva và Leningrad, các hạm đội Baltic và Phương Bắc với sở chỉ huy tại St. Petersburg.

OSK Miền Đông với sở chỉ huy ở Khabarovsk gồm quân khu Viễn Đông, phần Đông quân khu Siberia và Hạm đội Thái Bình Dương.

Quân khu Volga-Ural và phần Tây quân khu Siberia nay hợp thành OSK Miền Trung với sở chỉ huy ở Yekaterinburg.

Trên cơ sở quân khu Bắc Kavkaz, Hạm đội Biển Đen và Hải đội Caspie thành lập OSK Miền Nam với sở chỉ huy đặt tại Rostov trên sông Đông.

Toàn bộ lực lượng quân đội, cũng như các đơn vị của các cơ quan quyền lực khác đóng trong địa giới hành chính của OSK sẽ trực thuộc các tư lệnh OSK.

  • Nguồn: RIAN, 22.10.2010.

Print Print E-mail Print