Vietnamdefence.com

 

Tướng Tàu: 1/3 quân đội Trung Quốc đủ bóp chết Nhật

VietnamDefence - Một viên tướng Trung Quốc tuyên bố, “Chỉ 1/2 hay thậm chí 1/3 quân đội Trung Quốc là đủ để đánh tan Nhật Bản”.

Trung, Nhật thù mới, hận cũ
Ông ta cũng chỉ trích ý đồ của lãnh đạo chính phủ Nhật hiện nay tiến hành chính sách đối ngoại quân sự tích cực hơn, tự giải thoát khỏi những hạn chế mà “điều khoản hòa bình” của hiến pháp sau chiến tranh áp đặt lên Tokyo. Các hành động của Nhật đã bị đánh giá là “mối đe dọa thực sự đối với an ninh quốc gia Trung Quốc”.

Thiếu tướng quân đội Trung Quốc Bành Quang Khiêm đã đưa ra tuyên bố khá cứng rắn như trên tại một diễn đàn tổ chức mới đây ở Bắc Kinh nhân kỷ niệm 120 năm phát động chiến tranh Trung-Nhật.

Theo tờ Giải phóng quân, tướng Bành đã chỉ trích mạnh mẽ chính sách hiện nay của Nhật. “NHật Bản lại tiến lên con đường quân phiệt hóa. Chúng ta phải có thái độ chú ý nghiêm túc nhất và lo lắng đối với việc chính phủ Nhật, trong khi hoàn toàn phủ nhận lịch sử các cuộc xâm lược của mình và khôi phục tư tương quân phiệt, đã dỡ bỏ nhiều hạn chế của hiến pháp và đã có quyền cung cấp vũ khí ra nước ngoài và tự vệ tập thể”, Bành nói và nhắc lại về “những thủ đoạn cũ của người Nhật bất ngờ tấn công và khai chiến với hy vọng giành thắng lợi nhanh chóng”.


Tiếp đó, Bành đưa ra lời cảnh cáo thẳng thừng đối với Nhật Bản. “Nếu như chiến tranh giữa Trung Quốc và Nhật Bản sẽ là không tránh khỏi thì tôi hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của lực lượng vũ trang và dân tộc chúng ta. Tôi tin rằng, chúng ta có quá thừa sức mạnh để đẩy lùi các khiêu khích vũ trang của Nhật Bản. Điều đó có nghĩa là chúng ta thậm chí không cần huy động toàn bộ quân đội chúng ta. Chỉ 1/2 hay thậm chí 1/3 quân đội Trung Quốc là đủ để dạy cho người Nhật bài học tốt”, Bành đe dọa.

Khi bình luận tình hình chung trong khu vực, Bành gọi Mỹ là “thách thức chiến lược dài hạn” đối với Trung Quốc, còn Nhật là “mối nguy hiểm hiện thực”. “Sự hồi sinh của chủ nghĩa quân phiệt Nhật là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia Trung Quốc. Đây là mối đe dọa hiện thực mà Trung Quốc hiện nay đang vấp phải và sẽ buộc phải phản ứng trong tương lai gần. Nếu như Mỹ la thách thức chiến lược đối với chúng ta trong tương lai dài hạn, thì Nhật Bản là mối đe dọa hiện thực không thể nào xem nhẹ”, Bành nhấn mạnh trong phát biểu của mình.

Nguồn: RG, 18.9.2014.

Print Print E-mail Print