Vietnamdefence.com

 

Nga chế tạo robot chống tăng

VietnamDefence - Quân đội Nga sắp nhận được robot chiến đấu sử dụng khung gầm xe ô tô bọc thép Tigr và trang bị hệ thống tên lửa chống tăng Kornet.

Hệ thống tên lửa chống tăng Kornet trên xe ô tô bọc thép Tigr
Sắp tới, Nga có thể chế tạo một robot chiến đấu trên cơ sở xe ô tô bọc thép Tigr với hệ thống tên lửa chống tăng Kornet dành cho quân đội nước này, thành viên Ủy ban Công nghiệp quốc phòng (VPK) trực thuộc chính phủ Nga, ông Oleg Martyanov, người đứng đầu nhóm công tác liên ngành “Phòng thí nghiệm kỹ thuật robot chiến đấu” cho biết.

Để chế tạo robot, các công trình sư có thể sử dụng xe ô tô bọc thép Tigr trang bị 6 ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet, việc cải tạo này có thể thực hiện trong thời gian ngắn. Ông Martyanov cho biết: “Hệ thống vũ khí này đã tiến gần đến giai đoạn chuyển giao cho quân đội”.

Ông nhấn mạnh rằng, một trong các nhiệm vụ quan trọng nhất của robot chiến đấu là giảm tối đa nguy hiểm đối với tính mạng người lính trong quá trình tác chiến. “Nếu “đưa” họ ra khỏi xe, và xe sẽ chạy ở chế độ tự hoạt hay điều khiển từ xa thì nhiệm vụ bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người sẽ được giải quyết”, ông Martyanov nói.

Ông cũng cho biết, các sản phẩm robot hóa sản xuất loạt quy mô lớn sẽ được trang bị cho quân đội Nga sau năm 2018 và quá trình này hiện đang diễn ra. Hiện nay, hàng loạt robot chiến đấu mới đã được phát triển cho quân đội Nga.

Theo ông Martyanov, robot chiến đấu có thể chế tạo trên cơ sở bất cứ xe nào, điều chủ yếu là phát triển cho đến cùng và thử thách mọi công nghệ cần thiết để truyền thông tin, điều khiển tín hiệu và nhận phản ứng đáp lại và đây chính là việc Nga đang tích cực tiến hành.


Nguồn: Rosinform, 26.6.2014.

Print Print E-mail Print