Vietnamdefence.com

 

Đại bàng vàng - vũ khí phòng không mới của quân đội Pháp

VietnamDefence - Quân đội Pháp đã quyết định sử dụng đại bàng vàng để đối phó với máy bay không người lái (UAV), hãng AP dẫn lời của Tướng Jean-Christophe Zimmermann, Phó Tư lệnh Phòng không Pháp đưa tin.


“Đã quyết định thành lập các đơn vị sử dụng những con chim săn mồi để đối phó với các UAV”, Tướng Jean-Christophe Zimmermann nói và cho biết, với mục đích này, trước đó một thời gian, Pháp đã mua 4 quả trứng đại bàng vàng từ nước Áo và vừa xuân vừa qua chúng đã nở ra những con non. Những con đại bàng vàng, sau khi được thuần hóa, đã thể hiện hiệu quả của mình.

Những con chim này có khả năng phát hiện UAV ở cự ly nhiều ngàn mét và tấn công, vô hiệu hóa chúng bằng cách dùng móng vuốt vồ lấy chúng và nhanh chóng đáp xuống đất cùng với UAV. Việc thuần hóa chim thực hiện bằng cách sử dụng những miếng thịt buộc vào các UAV.
Theo viên tướng này, việc sử dụng chim săn mồi phù hợp với điều kiện đô thị, nơi không cho phép UAV rơi xuống, cũng là nơi mà về mặt an ninh, rất khó bắn hạ các phương tiện bay đó bằng hỏa lực thông thường. Tướng này cũng cho biết, vũ khí cho mục đích này cũng sẽ được sử dụng, nhưng với các loại đạn đặc biệt mà đầu đạn chỉ có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 120 m. Quân đội Pháp hiện nay đã bắt đầu huấn luyện sử dụng loại vũ khí đó.

Quân đội Pháp tiếp tục hoàn thiện các phương pháp điều khiển nhiễu điện từ có thể phá vỡ hoàn toàn việc truyền tín hiệu điều khiển lên UAV, buộc nó phải hạ cánh.

Nguồn: Tass, NVO, 17.11.2016.

Print Print E-mail Print