Vietnamdefence.com

 

Nga tìm đối sách khắc chế chiến thuật đánh bầy của UAV Mỹ

VietnamDefence - Tổng công ty Chế tạo dụng cụ thống nhất (OPK) thuộc Tập đoàn Rostec của Nga có loại vũ khí đối phó với các máy bay không người lái (UAV) tiến công tiểu hình mà mới đây Mỹ đã thử nghiệm, một đại diện của OPK cho hay.

Các chuyên gia Nga đã chế tạo được loại vũ khí đối phó với các bầy UAV tiến công dùng để chế áp phòng không và vũ khí tiến công mà mới đây Mỹ đã thử nghiệm.

“Để đối phó với các cuộc tập kích ồ ạt của các hệ thống kỹ thuật robot, cần có loại vũ khí tác động vào UAV ở cấp độ hoàn toàn khác”, vị quan chức này nói.

Nga đã chế tạo được loại vũ khí đó, nó không tiêu diệt các UAV về mặt vật lý, không gây nhiễu đối với chúng, nhưng lại chắc chắn loại khỏi vòng chiến các hệ thống vô tuyến điện tử trên khoang của chúng, biến UAV thành cục sắt và nhựa chết vô dụng”, nguồn tin nói.

Theo nguồn tin, các phương tiện sát thương truyền thống (súng bộ binh, các hệ thống phòng không và các hệ thống tác chiến điện tử thông thường) bất lực ở đây.
“Các hệ thống của chúng tôi đơn giản là sẽ không cho phép một bầy robot bay đến điểm đã định”, vị đại diện OPK nói.

Báo chí cũng đã đưa tin Mỹ đã thử nghiệm bay bầy UAV mini chiến đấu.

Dự kiến, các UAV sẽ hành động chống kẻ thù được trang bị các hệ thống phòng không hiện đại. Việc đột phá phòng không sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng đồng thời nhiều UAV.

Nga cũng đang tiến hành nghiên cứu chế tạo các UAV tiến công phản lực. Mẫu chế thử đã được phát triển.

Nguồn: vz, aif, 29.10.2016.

Print Print E-mail Print