Vietnamdefence.com

 

Kinh hoàng Su-30MKI vs Typhoon - 12:0!

VietnamDefence - Trong cận chiến, Typhoon thảm bại trước Su-30MKI.


Trang IAF’s Fighters trên mạng Facebook thông báo, trong cuộc tập trận chung Indra-Dhanush mới đây của không quân Ấn Độ và Anh, các tiêm kích Su-30MKI đã giành chiến thắng vang dội với tỷ số 12:0 trước các địch thủ Anh bay trên tiêm kích Typhoon.

Các trận đánh tập đã được tiến hành trong phạm vi tầm nhìn thẳng. Báo chí Ấn Độ đưa tin, Su-30MKI sử dụng động cơ điều khiển vector lực đẩy đã dễ dàng lao vào bám đuôi Typhoon và luôn chiếm lĩnh được vị trí thuận lợi hơn để sử dụng vũ khí.

Lập tức, các đại diện Không quân Anh (RAF) phản ứng lại những tuyên bố to tiếng trên báo chí Ấn Độ rằng, trong cuộc tập trận không quân chung mới đây, Su-30MKI đã đại thắng Typhoon của Anh với tỷ số 12:0.


Người Anh gọi những tuyên bố này “hài hước”. “Những đánh giá này được đưa ra dưới dạng những bình luật về môn cricket có vẻ thật ấn tượng, nhưng cần thận trọng với chúng vì chúng không có liên hệ gì đến kết quả tập trận và chỉ dành cho công chúng trong nước”, một nguồn tin trong RAF nói. 

“Chúng ta cần nhìn vào tỷ số 12:0 qua đám mây của sự can đảm của phi công, sự kiêu hãnh dân tộc và sự thiếu đúng đắn chính trị. Tuy nhiên, Su-30MKI là một trong các máy bay mà Typhoon phải biết cách chặn đánh và tiêu diệt. Hiển nhiên, trong những đôi tay khéo léo, Su-30MKI có thể là một thách thức đáng gờm, nhưng Typhoon có khả năng tiêu diệt chúng ở cự ly xa”, Trưởng chi nhánh London của tạp chí Aviation Week, ông Tony Osborne nói.


Cuộc tập trận cũng thực hiện các kịch bản tác chiến bằng tên lửa tầm xa - phòng thủ ở tầm 22 dặm và tiến công ở tầm 25 dặm. Các radar của Su-30MKI và Typhoon hoạt động ở chế độ huấn luyện vì các chế độ hoạt động chiến đấu của radar không được sử dụng để bảo mật. Tuy nhiên, chế độ huấn luyện vẫn bảo đảm tầm phát hiện tối đa. Một phi công Ấn Độ thừa nhận rằng, ở chế độ tác chiến tầm xa, Su-30MKI tỏ ra kém thành công hơn. Nguồn tin Anh cho hay, các máy bay Typhoon tham gia tập trận đã không sử dụng hết các khả năng của mình.

Nguồn: MP, 6, 8.8.2015.

Print Print E-mail Print