Vietnamdefence.com

 

Đạn tuần kích tiểu hình của Ba Lan

VietnamDefence - Tại triển lãm quốc phòng MSPO-2014 diễn ra từ ngày 1-4/9/2014 tại thành phố Kielce, Ba Lan, hãng WB Electronics (Ba Lan) đã giới thiệu các tài liệu về đạn tuần kích tiểu hình Warmate.

Các mẫu Warmate được thử nghiệm từ năm 2013, còn mẫu chế thử thực sự đạn này dự định tiến hành vào quý 2 năm 2015.

Warmate thực chất là máy bay không người lái (UAV) tấn công tiểu hình, sử dụng một lần được WB Electronics phát triển từ năm 2010.

Warmate có tổng trọng lượng gần 1,3 kg và chiều dài 0,5 m, kết cấu bằng nhựa, có cánh gấp, trang bị 1 động cơ điện với cánh quạt đẩy.

Đạn được bắn ra từ một ống phóng mang vác và có khả năng bay tuần tiễu trên không gần 40 phút. Nó cũng có thể được thả từ các UAV to hơn.
Nhân viên điều khiển theo dõi địa hình qua hệ thống quang-điện tử lắp trên UAV và khi phát hiện mục tiêu thì lái UAV lao vào đó.

WB Electronics chào hàng 2 biến thể Warmate: một là UAV tấn công thuần túy, hoạt động ban ngày, mang lượng nổ chứa 700 gam chất nổ và trang bị một camera video số đơn giản ở mũi, loại thứ hai là trinh sát-tiến công, hoạt động suốt ngày đêm, mang lượng nổ với 200 gam chất nổ, nhưng lại được lắp camera 2 kênh 6S9-20 với một kênh ảnh nhiệt ban đêm và thiết bị đo xa laser do WB Electronics phát triển.


Nguồn: Bmpd, 8.9.2014.

Print Print E-mail Print