Vietnamdefence.com

 

Súng AK kết nối Intenet

VietnamDefence - Công ty Red Heat và Quỹ StarNet VC đã giới thiệu module điện tử dành cho súng AK, cho phép theo dõi số lượng đạn còn lại và tình trạng kỹ thuật của súng, cũng như truyền các dữ liệu này qua mạng.

Súng AK với module điện tử (Red Heat)
Thiết bị này được giới thiệu tại diễn đàn Army 2015 diễn ra ở Kubinka, ngoại ô Moskva từ ngày 16-19/6/2015.

Nó được gắn vào ốp tay của súng. Các sensor lắp liền cho phép theo dõi vị trí của súng nhờ các hệ thống định vị vệ tinh GLONASS và GPS, thu thập thông tin thống kế việc sử dụng nó và kiểm soát tình trạng của nòng và việc tiêu hao đạn. Thiết bị dùng nguồn là một quả pin tiêu chuẩn.

Cố vấn của công ty Red Heat, ông Anatoly Smorgonsky nói rằng, có thể cải tiến modem lắp liền để truyền dữ liệu theo chuẩn của nước sẽ mua vũ khí. Dữ liệu truyền tải được mã hóa bằng khóa dài 256 bit, hệ thống mã được phát triển ở Nga. Theo tính toán của ông Smorgonsky, module này cũng có thể sử dụng cho súng bắn đạn sơn dùng để huấn luyện.

Hiện tại, có các phương án ốp tay tháo lắp được và không tháo lắp được gắn thiết bị kiểm soát. Giá của biến thể không tháo lắp được (một ốp tay + module điện tử) sẽ là 25.000 rúp.

StarNet VC là quỹ đầu tư chuyên làm việc với các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Internet of Things (IoT). Tổng ngân sách của quỹ là 50 triệu USD.

Red Heat là công ty chuyên phát triển và sản xuất phụ kiện cho vũ khí bộ binh. Một hướng hoạt động tiêng của công ty là chế tạo các linh kiện để hiện đại hóa súng AK.

Nguồn: Lenta, 17.6.2015.

Print Print E-mail Print