Vietnamdefence.com

 

Kết nối máy bay không người lái thành mạng lưới chiến đấu

VietnamDefence - Tại triển lãm “Ngày sáng tạo” do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức ngày 5-6/10/2015, sẽ giới thiệu một hệ thống hàng không mới lắp cho máy bay không người lái (UAV) được phát triển theo khái niệm chiến tranh lấy mạng làm trung tâm (Net-centric Warfare - NCW).

(RIA)
Hệ thống do Tổng công ty Chế tạo dụng cụ thống nhất OPK thiết kế sẽ cho phép truyền thông tin đến những người dùng cuối một cách trực tiếp mà không phải qua trạm điều khiển UAV.

“Hệ thống được chế tạo theo tinh thần khái niệm NCW (nâng cao hiệu quả của quân đội thông qua hoàn thiện việc trao đổi thông tin giữa các phương tiện và đơn vị chiến đấu) và là cơ sở để chế tạo các loại UAV trinh sát có thể tích hợp vào các hệ thống chỉ huy chiến đấu tự động hóa hiện đại”, nguồn tin cho hay.

Các hệ thống như vậy tạo nên một “mạng lưới chiến đấu” (phương Tây gọi là “battle space”, tức “không gian chiến đấu”), cho phép xử lý thông tin và truyền thông tin trực tiếp từ UAV mà không có sự tham gia của trạm mặt đất điều khiển UAV, đến thẳng người nhận cuối cùng - chỉ huy đơn vị, người lính, hệ thống điều khiển xe chiến đấu hay đạn dược có điều khiển.

Vị quan chức của OPK cho biết, “những khả năng đó sẽ cho phép các sở chỉ huy và mỗi phương tiện chiến đấu được tích hợp vào một hệ thống chỉ huy chiến đấu, nhìn thấy dữ liệu trinh sát từ UAV ở chế độ trực tuyến và hành động nhanh chóng hơn”.

Thiết bị điện tử trên khoang này có thể lắp cho mọi loại UAV, ví dụ như loại Korsar do hãng Vega thuộc OPK chế tạo.

Nguồn: Lenta, 5.10.2015.

Print Print E-mail Print