Vietnamdefence.com

 

Kết quả không kích của Nga ở Syria

VietnamDefence - Từ đầu chiến dịch Syria của Lực lượng Không quân-vũ trụ Nga VKS, số lượng phi xuất đã tiến gần con số 1.000 là 934; tiêu diệt được 819 mục tiêu của bọn khủng bố

Su-25Sm đánh đêm ở Syria
Đó là tiết lộ của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình RT.

“Chỉ trong tuần qua, đã tiêu diệt được 363 mục tiêu, trong đó có 71 sở chỉ huy và đầu mối thông tin, 10 nhà máy, xưởng sản xuất thuốc nổ, 30 kho xăng dầu, đạn dược và quân dụng, 252 điểm tựa, khu vực phòng ngự và trại dã chiến của khủng bố”, ông Konashenkov nói.

Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng, các đòn không kích chỉ thực hiện đối với các mục tiêu thuộc về hạ tầng của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS). Thông tin về các mục tiêu được cung cấp và kiểm tra qua mấy kênh, kể cả qua trinh sát đường không và trinh sát vũ trụ.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo về việc điều phối hành động giữa VKS và quân đội Mỹ. “Đến ngày hôm nay, quả thực có một văn kiện đã được ký kết. Đây là thỏa thuận khung liên quan đến việc bảo đảm an toàn không lưu trên lãnh thổ Cộng hòa Arab Syria”, ông nói và cho biết thêm rằng, các đồng nghiệp Mỹ đã cam kết truyền đạt thông tin này đến tất cả các nước tham gia liên minh quốc tế chống IS.

Ngày 20/10/2015, Lầu Năm góc đã xác nhận việc ký kết biên bản về việc phối hợp với Nga. Văn bản này quy định việc sử dụng các tần số nhất định và lập kênh liên lạc trên mặt đất, nhưng không quy định lập các vùng hợp tác, trao đổi thông tin tình báo và thông tin về vị trí mục tiêu.

Ngày 30/9/2015, Nga đã phát động chiến dịch không kích ở Syria để hậu thuẫn chính phủ Syria chiến đấu chống tổ chức IS vốn bị cấm ở Nga. Không đoàn của Nga ở Iraq gồm có hơn 50 máy bay và trực thăng, trong đó có các loại máy bay Su-24M, Su-30SM, Su-25 và Su-34. Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đề nghị Nga hậu thuẫn về quân sự để đối phó với phiến quân. Ngoài Nga đang chi viện đường không cho quân đội Syria, liên minh do Mỹ cầm đầu cũng không kích phiến quân ở Syria từ năm ngoái.

Nguồn: Lenta, 24.102015.

Print Print E-mail Print