Vietnamdefence.com

 

Tin tặc đánh cắp các kế hoạch chiến lược của phe đối lập Syria

VietnamDefence - Các tin tặc vô danh với sự hỗ trợ của một cô gái quyến tũ đã nắm được tất cả các kế hoạch chiến lược của lực lượng phiến quân đối lập Syria đang chiến đấu chống chế độ của Tổng thống Bashar al Assad.

Họ đã sử dụng một ảnh đại diện (avatar) một cô gái hấp dẫn, thông qua Skype làm quen với những kẻ chống đối Assad.

Các cuộc tấn công đã diễn ra từ tháng 11/2013 đến tháng 1/2014. Kết quả của vụ lấy cắp thông tin chiến lược này là các kế hoạch quân sự chi tiết của phe đối lập, các kế hoạch tấn công và tập kích đang xây dựng, dữ liệu về cơ cấu chính trị của phe đối lập và thậm chí giấy tờ tùy thân của những người đã chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ đã lọt vào tay tin tặc.

Cuộc tấn công đã bắt đầu từ sự giao tiếp đơn giản thông qua Skype của một cô gái khi bắt chuyện với một tay súng của phe đối lập. Sau một thời gian, để thu hút người đàn ông này, cô gái đã hẹn sẽ gửi cho anh ta qua hộp thư một bức ảnh “cá nhân”.

Khi nạn nhân mở file ảnh thì bằng một chương trình mã độc, tin tặc đã giành quyền truy cập tối đa vào máy tính nạn nhân.

Kết quả là tin tặc đã lấy được 7,7 GB dữ liệu máy tính, 3.1107 cuộc hội thoại Skype, 1.2356 liên hệ và gần 1/4 triệu tin nhắn.
 

Nguồn: nbcnews.com, RG, 2.2.2015.

Print Print E-mail Print