Vietnamdefence.com

 

Facebook chặn được virus lây lan

VietnamDefence - Mạng xã hội Facebook đã chặn được sự lây lan virus trên site của mình.

(Justin Sullivan / Getty Images / AFP)
Facebook cho hay: “Sau khi nghiên cứu kỹ tình huống, chúng tôi đã phát hiện ra nguồn gốc vấn đề là ứng dụng mở rộng YouTurn của Сhrome nên sau đó chúng tôi đã gỡ bỏ nó. Chúng tôi cũng đã loại bỏ các đường lịn độc hại khỏi Facebook”, nhưng không nêu rõ quy mô địa lý của sự cố.

Phần mềm mã độc này lan truyền trên Facebook dưới dạng các tin nhắn cá nhân từ bạn bè của người dùng hay các dấu bạn bè trên status. Các tin nhắn có chứa một ảnh avatar, chữ ký OMG! - Facebook và đường link tạo giả một video clip. Khi bấm vào đường link, người dùng bị chuyển hướng đến trang giả tạo YouTube và được đề nghị xem video, nhưng để xem thì phải cài đặt phần mở rộng cho trình duyệt.

Có lẽ, bằng cách đó, kẻ thủ ác cố gắng lây nhiễm tài khoản người dùng và sử dụng danh sách bạn bè của người đó để lây nhiễm tiếp theo mã độc.

Facebook đã bắt đầu cảnh báo người dùng về nguy cơ tiềm tàng từ đường link được gửi đến dẫn đến một video clip trên YouTube.

Để loại bỏ phần mở rộng YouTurn, người dùng nên vào phần cài đặt trình duyệt, sau đó chọn “các cài đặt bổ sung”, tiếp đó chạy đến cuối trang và chọn “Bỏ các cài đặt”, sau đó có thể vào menu “Mở rộng” và loại bỏ YouTurn.


Nguồn: Lenta, 16.12.2014,

Print Print E-mail Print

Các tin khác