Vietnamdefence.com

 

Thay mặt Đức Thánh Cha tuyên chiến

VietnamDefence - Ngày 16/1/2015, tin tặc đã xâm nhập các tài khoàn của tờ báo Mỹ New York Post và đăng tải mấy thông tin giả, AP.

Giáo hoàng Francis (Aaron Favila / AP)
Một bản ghi giả danh Giáo hoàng Francis thông báo bắt đầu Thế chiến III. Bản ghi tweet khác nói rằng, một tên lửa chống hạm Trung Quốc đã bắn vào tàu sân bay Mỹ USS George Washington.

Các bản tin đã nhanh chóng được đăng lại hàng trăm lần, nhưng tờ báo Mỹ đã nhanh chóng thông báo tài khoản của họ trên mạng Twitter bị hack. Sau đó, các thông tin giả đã bị gỡ bỏ.

Tờ báo đang cố tìm hiểu ai đứng sau việc bẻ khóa các tài khoản của họ.

Thế chiến III đã bắt đầu

Ngày 12/1/2015, các tin tặc tự xưng có liên quan đến tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) đã tấn công, xâm nhập trang Twitter và trang YouTube của Bộ chỉ huy Trung tâm quân đội Mỹ CENTCOM. “Bọn lính Mỹ, chúng tao đang đến, hãy coi chừng. IS”, thông điệp đầu tiên đăng trên trang Twitter đó viết.

Các tội phạm mạng cũng đăng trên trang của CENTCOM thông tin mà chúng nói là tố giác các kế hoạch của Lầu Năm góc trong trường hợp có chiến tranh với CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. Ngoài ra, tại đây cũng đã đăng danh sách các tướng lĩnh Mỹ cùng các địa chỉ thư điện tử và số điện thoại của họ.

Tên lửa chống hạm Trung Quốc bắn vào tàu sân bay USS George Washington

Bộ Quốc phòng Mỹ coi việc bẻ khóa tài khoản Twitter của CENTCOM “không có gì hơn là trò chơi khăm hay hành động phá hoại”, thư ký báo chí Lầu Năm góc Steve Warren tuyên bố.

Nguồn: Lenta, 16.1.2015.

Print Print E-mail Print