Vietnamdefence.com

 

Hải quân Trung Quốc ăn đòn choáng váng của Photoshop

VietnamDefence - Khéo quá hóa vụng, áp phích chào mừng hải quân Trung Quốc lại quảng cáo cho tiêm kích mặt đất của Nga và tàu đổ bộ Mỹ...

Bộ quốc phòng Trung Quốc cực kỳ đau buồn khi áp phích chào mừng 68 năm ngày thành lập hải quân Trung Quốc lại có những sai sót nghiêm trọng bởi các nhà thiết kế Photoshop, tờ South China Morning Post đưa tin.
Tàu sân bay Liêu Ninh

Vấn đề là ở chỗ trên áp phích chào mừng ngày lễ với dòng chữ “Chào mừng sinh nhật hải quân Trung Quốc!” lại có hình ảnh tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đang chạy trên đại dương với sự hộ tống của các đội tàu, nhưng trên boong tàu sân bay thì thay vì các máy bay Trung Quốc lại là một tiêm kích MiG-35 của Nga và các máy bay đang bay lên trời không phải là các tiêm kích hạm J-15 mà là các tiêm kích J-10 vốn do không quân Trung Quốc sử dụng.

Một lỗi nữa được phát hiện khi nhìn kỹ các tàu chiến hộ tống tàu sân bay Liêu Ninh. Đó hóa ra là các tàu đổ bộ vạn năng của Mỹ chứ không phải của Trung Quốc.
Tấm áp phích với những sai sót tệ hại

Sai sót hình ảnh nghiêm trọng này đã gây ra một làn sóng tức giận trên Internet vì chính vào dịp kỷ niệm thành lập hải quân Trung Quốc, các nhà đóng tàu Trung Quốc đã vội vã bàn giao cho hải quân tàu sân bay đầu tiên hoàn toàn đóng trong nước.

Nguồn:

Life, Stockinfocus, 27.4.2017.

Print Print E-mail Print