Vietnamdefence.com

 

Miệng hùm gan sứa, tướng Mỹ mua thiết bị phát hiện polonium

VietnamDefence - Sau khi to tiếng kêu gọi giết thật nhiều người Nga, viên tướng Mỹ Bob Scales vội vã mua thiết bị phát hiện phóng xạ, có lẽ là để phòng thân do sợ báo thù.

Tướng Robert H. Scales
Cơn hung hăng bốc đồng ở nhà phân tích quân sự của kênh truyền hình Fox News, Thiếu tướng Mỹ về hưu Bob Scales đã bị thay thế bằng cơn hoang tưởng. Trước đó, trên sóng kênh truyền hình Mỹ Fox News, ông ta đã kêu gọi giết người Nga. Còn nay, ông ta khoe đã mua cho mình một thiết bị phát hiện phóng xạ polonium.

“Các vị biết đấy, tôi đã mua cho mình một thiết bị phát hiện polonium. Ở Nga, người ta đã đưa ra các cáo buộc chính thức đối với tôi và họ sẽ tìm cách đưa tôi ra tòa hình sự với tư cách bị cáo. Nhưng tất cả những chuyện này là một phần của trò chơi đó”, ông Scales nói.

Trước đó, viên tướng về hưu này đã gần như kêu gọi khán giả truyền hình tham gia cuộc diệt chủng. Khi trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Fox News về việc cử 3.000 quân Mỹ đến Đông Âu sẽ ảnh hưởng thế nào đến tình hình Ukraine, viên tướng này nói: “Tôi nghĩ chẳng có ảnh hưởng gì. Ở Ukraine, trận đấu đã thua. Cách duy nhất mà Mỹ có thể gây ảnh hưởng đến tình hình trong khu vực và xoay chuyển ngược lại diễn biến tình hình là bắt đầu giết người Nga”. Sau phát biểu này, Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án đối với Scales theo khoản 2, điều 354 Bộ luật hình sự Liên bang Nga.

Khi biết tin Scales mua “vũ khí” phòng thân, các quan chức cao cấp Nga đã cười cợt đối với cơn hoang tưởng của tướng Scales. Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga, ông Vladimir Markin trên trang Twitter của mình đã mỉa mai: “Ông ta mất bao nhiêu cái tã trong một ngày?! Nhưng phía trước cò cả một mùa xuân cơ mà...”. Còn Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin thì kiệm lời hơn, bình luận của ông trên Twitter tuy súc tích mà đầy đủ: “Ôi, ông ta điên mất rồi!”.

Có lẽ ông Scales sợ quả báo, chịu chung số phận của cựu sĩ quan KGB Alexander Litvinenko được cho là bị tình báo Nga giết chết bằng chất phóng xạ polonium-210 vào năm 2006 ở Anh.

Nguồn: tvzvezda, politikus, 21.3.2015.

Print Print E-mail Print