Vietnamdefence.com

 

Vũ khí bất ngờ của siêu tăng Armata

VietnamDefence - Xe tăng thế hệ mới T-14 Armata của Nga sẽ được trang bị tên lửa có tính năng bất ngờ.


Nga sẽ chế tạo cho xe tăng thế hệ mới T-14 Armata loại tên lửa có điều khiển mới và họ đạn tên lửa đầy đủ sẽ ra đời vào năm 2017, Phó Chủ tịch ban lãnh đạo Ủy ban Công nghiệp quốc phòng Nga (VPK) Oleg Bochkarev cho biết.

“Cơ số đạn (tên lửa) sẽ xuất hiện trong quân đội (Nga) ngay vào năm 2017. Xe tăng mới sẽ có tên lửa có điều khiển mới với những tất năng tốt nhất, với các tính năng bất ngờ đối với đối phương của chúng tôi”, ông Bochkarev nói.

Ông khẳng định, công nghiệp quốc phòng Nga có nhiều kinh nghiệm trang bị tên lửa cho xe tăng, trước đây chỉ có các loại xe tăng Liên Xô được trang bị tên lửa có điều khiển.

Theo ông Bochkarev, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt ra các yêu cầu mới đối với đạn tên lửa này - “tăng tính năng về tầm, uy lực và khả năng xuyên giáp”. Công nghiệp quốc phòng Nga đang thực hiện việc này.

“Chúng tôi vẫn dừng ở cỡ đạn đã được áp dụng trong quân đội Nga là 125 mm. Đó là lựa chọn có suy tính vì chúng tôi đã tích trữ lượng đạn dữ trữ lớn và để thay đổi cỡ đạn, cần phải sửa đổi lại hệ thống bảo đảm vật chất lớn”, ông Bochkarev nói.

Ngoài ra, “kể từ năm 2016, 2017, 2018, các máy bay không người lái (UAV) của Nga sẽ được đưa vào trực chiến trong quân đội Nga”. Đó là các loại UAV của Nga, từ trinh sát cho đến tiến công.

“Chúng tôi bắt tay vào phát triển UAV hơi muộn so với các nước khác. Chúng tôi ở giai đoạn nhất định thậm chí đã phải mua UAV của nước ngoài”, ông Bochkarev nói và cho biết hiện nay, “trong vấn đề này, tất cả các quyết định chiến lược cần thiết đã được thông qua”.

Trước đó, ông Bochkarev đã than phiền rằng, giá cả của xe tăng mới Armata là quá cao.



Nguồn: vz, 9.12.2014.

Print Print E-mail Print