Vietnamdefence.com

 

Đài Loan hiện đại hóa 146 tiêm kích F-16

VietnamDefence - Không quân Đài Loan đang tìm nguồn tài chính cho việc hiện đại hóa các tiêm kích F-16A/B Fighting Falcon của Lockheed Martin, Associated Press cho hay.

F-16 của Không quân Đài Loan (defenseindustrydaily.com)

Dự định những thay đổi tương ứng sẽ được đưa vào ngân sách quân sự Đài Loan năm 2012, khi việc hiện đại hóa các máy bay tiêm kích đã có trong trang bị hơn 10 năm sẽ bắt đầu.

Trước đó có tin chính quyền Obama đã chấp thuận tiến hành nâng cấp 146 F-16 của Đài Loan.

Theo đại diện không quân Đài Loan Pan Kung-hsiao, mục tiêu chính của quân đội Đài Loan là mua của Mỹ các tiêm kích mới F-16C/D, chứ không phải nâng cấp các máy bay cũ.

Đài Loan đàm phán với Mỹ về việc mua F-16 trong 2 năm nay, nhưng hai bên chưa đi đến nhất trí. Washington từ chối bán máy bay vì lo ngại điều đó có thể làm ảnh hưởng lớn đến quan hệ chính trị Mỹ-Trung.

Mùa thu năm 2009, Đài Loan đã đặt mua của Mỹ các trực thăng Black Hawk, Apache và hệ thống tên lửa phòng không Patriot trị giá ước tính 6,5 tỷ USD. Hợp đồng bao gồm 66 tiêm kích F-16 các biến thể mới để thay thế các loại cũ hơn trong trang bị không quân Đài Loan. Đầu tháng 1.2010, được biết Lầu Năm góc đã cho phép bán tên lửa Patriot và trang bị đi kèm trị giá gần 1 tỷ USD cho Đài Loan.

Nguồn: Lenta, 6.10.2010.

Print Print E-mail Print