Vietnamdefence.com

 
Tags: Libya , Mỹ , NATO

Quân Mỹ và NATO đổ vào Libya

VietnamDefence - “12.000 lính Mỹ đã được điều động đến Libya từ lãnh thổ Mỹ và từ căn cứ quân sự ở Malta. Nhiệm vụ chính của họ là bảo vệ các nhà máy lọc dầu, các khu vực khai thác dầu mỏ và các tuyến đường ống”, chuyên gia quân sự Anh Peter Benchley cho biết.

Thụy Sĩ và Italia cũng thông báo đưa quân đến Libya.

Mối đe dọa khủng bố tại các cơ sở của tổ hợp nhiên liệu-năng lượng Libya cao đến mức chính quyền mới không thể bảo đảm an ninh và việc cung cấp liên tục sản phẩm dầu mỏ.

“Nếu Mỹ đặt tổ hợp nhiên liệu-năng lượng Libya dưới sự kiểm soát quân sự của họ thì việc cung cấp dầu mỏ sẽ được thực hiện với giá rẻ hơn. Khoảng 20-25 USD/thùng. Điều đó sẽ làm giảm mạnh giá dầu mỏ thế giới. Dĩ nhiên điều đó sẽ ảnh hưởng đến cả các nhà xuất khẩu Nga”, ông Benchley nói.

Binh lính Mỹ, theo ông Benchley, cũng sẽ tiến hành truy tìm và tiêu diệt các đơn vị dân quân không phục tùng chính phủ mới. “Hiện giờ, đây là vấn đề lớn nhất của chính quyền mới. Một số lượng lớn người có vũ trang không phục tùng ai và chỉ thừa nhận các mệnh lệnh của các chỉ huy chiến trường của họ. Những người này tấn công các thành phố, giết chóc, cướp bóc, cưỡng hiếp”, ông Bainchley cho biết.
  • Nguồn: TW, 23.1.12.

Print Print E-mail Print