Vietnamdefence.com

 

Nga chế tạo vũ khí siêu vượt âm vào năm 2018-25

VietnamDefence - Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga, tối đa 12 năm nữa, Nga sẽ có tên lửa siêu vượt âm phi chiến lược, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho hay.

Hôm 28.6, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin tuyên bố, bằng “một ít máu” có thể làm tê liệt một quốc gia Nga bằng vũ khí chính xác cao. Chỉ cần thực hiện 4.000 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao là có thể tiêu diệt tiềm lực hạt nhân Nga với tổn thất tối thiểu đối với dân chúng.

Bình luận tuyên bố trên của ông Rogozin, ông Borisov cho biết, “điều đó liên quan đến khái niệm đòn đánh chớp nhoáng” của Mỹ. “Đây là nói về các phương tiện siêu vượt âm tốc độ cao trong vòng một giờ có thể bay đến lãnh thổ Nga và tiêu diệt các mục tiêu chiến lược của chúng ta với độ chính xác cao mà chúng ta chẳng có gì để giáng trả”, ông Borisov nói.

Ông Borisov khẳng định là có xu hướng sử dụng vũ khí siêu cao tốc chính xác cao, Mỹ đang rất chú ý phát triển các vũ khí phi chiến lược. Ông dự báo: loại vũ khí như thế sẽ xuất hiện trong tay người Mỹ vào khoảng năm 2018-2025. Tuy nhiên, những dự án đó không có tính thực tế, quy mô hàng loạt mà đó chí là những dự án nghiên cứu. Ông Borisov cho biết, Nga cũng đang tiến hành những nghiên cứu tương tự và cũng hy vọng có được các vũ khí này vào khoảng thời gian đó (như Mỹ).

Đồng thời, ông Borisov đặc biệt lưu ý là đối phó với các vũ khí này có thể hiệu quả và rẻ hơn so với chế tạo chúng. “Chúng tôi luôn có thể ở tình thế có lợi hơn về mặt này. Chúng tôi luôn có thể đáp trả thích đáng hơn và rẻ hơn với tất cả những thách thức và đe dọa này”, ông Borisov nói.


Nguồn: VZ, 29.6.2013.

Print Print E-mail Print