Vietnamdefence.com

 
Tags: cối , 2B25 , Nga

Mỹ khen ngợi cối không kêu của Nga

VietnamDefence - Cối 2B25 Gall của Nga được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm Nga có khả năng tiêu diệt lực lượng đối phương mà không gây tiếng động, The Drive đánh giá.


2B25 Gall (rusnext.ru)
“Khi trời tối, binh sĩ bắt đầu tuần tra xung quanh căn cứ triển khai phía trước và đột nhiên nghe thấy tiếng vỗ tay khẽ ở xa xa. Lát sau, những quả đạn nhỏ trút xuống đầu họ mà không hiểu chúng bay từ đâu đến. Đó là đội tuần tra vừa bị bắn bằng cối không kêu 88 mm 2B25”, trang mạng Mỹ viết.

Đặc tính không kêu của cối 2B25 có được nhờ piston đặc biệt mà khi bắn thì đóng kín khí thuốc ở đuôi súng cối. Khi bắn, cối này cũng không tạo ra lực xung kích và khói. Nhược điểm của 2B25 là tầm bắn hạn chế (đến 1.200 m).

Cối 2B25 có xạ tốc 15 phát/phút, nhưng khi cần thì trong khoảng thời gian hạn chế, có thể bắn đến 30 phát trong 60 s, điều có thể làm suy sụp tinh thần và gieo rắc hoảng loạn trong hàng ngũ đối phương.

Cối không kêu mang vác 2B25 Gall do Viện nghiên cứu TSNII Burevestnik phát triển, có trọng lượng 13 kg, khẩu đội 2 người.

Nguồn:

The Drive, Lenta, 10.9.2018.

Print Print E-mail Print