Vietnamdefence.com

 

Mỹ chế tạo vệ tinh GPS III

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký với công ty Lockheed Martin hợp đồng chế tạo các vệ tinh thứ ba và thứ tư của hệ thống GPS III, trị giá 238,5 triệu USD.

Vệ tinh của hệ thống GPS III (lockheedmartin.com)
Dự kiến, sẽ hoàn thành lắp ráp các vệ tinh vào ngày 24.1.2016. Lockheed Martin cũng đã nhận được hợp đồng của Không quân Mỹ để tích hợp vào các hệ thống điều khiển hiện có thiết bị kiểm tra các vệ tinh của hệ thống GPS III trong thời gian phóng và ở trên quỹ đạo. Hợp đồng này trị giá 21,5 triệu USD.

GPS III hay GPS Block III là sự hiện đại hóa hệ thống định vị toàn cầu hiện tại của Mỹ. Theo chương trình này, Mỹ sẽ phóng lên quỹ đạo các vệ tinh mới, cho phép khuếch đại đáng kể tín hiệu nhận được trên mặt đất.

Nội dung hiện đại hóa trù định cải thiện tất cả 3 tín hiệu đạo hàng của hệ thống GPS: tín hiệu quân sự (M-code), tín hiệu dân sự dành cho các cơ quan cứu hộ và cảnh sát (L5) và tín hiệu dân sự phổ dụng (L1C). Vệ tinh GPS III đầu tiên sẽ được đưa lên quỹ đạo vào năm 2014.

Trước đó, được biết, Không quân Mỹ đã ký với công ty United Launch Services hợp đồng để đưa lên quỹ đạo 9 vệ tinh, trong đó có 2 vệ tinh của hệ thống GPS. Hợp đồng trị giá 1,5 tỷ USD. Theo hợp đồng, toàn bộ công việc phải hoàn thành trước ngày 30.6.2014. Thời gian chính xác phóng các vệ tinh hiện chưa được xác định.
  • Nguồn: Lenta, 13.1.2012.

Print Print E-mail Print