Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ phát triển tên lửa tầm bắn 10.000 km

VietnamDefence - Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Ấn Độ đã bắt đầu những công việc ban đầu nhằm thiết kế một tên lửa đường đạn xuyên lục địa mới thuộc họ Agni là Agni VI.

Agni VI sẽ tiêu diệt mục tiêu ở tầm đến 10.000 km. Nhiệm vụ kỹ thuật xác định các tính năng chính của Agni VI đang ở giai đoạn nghiên cứu xây dựng.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự định tên lửa mới sẽ được trang bị phần chiến đấu mang nhiều đầu đạn dẫn đường độc lập (MIRV) hoặc cơ động, có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương. Ấn Độ hiện chưa có các công nghệ này.

Trong vài tháng tới, Ấn Độ sẽ hoàn thành việc chuẩn bị cho lần thử đầu tiên tên lửa đường đạn Agni V vốn được chế tạo dựa trên Agni III. Hiện nay, các chuyên gia của DRDO đang lắp ráp mẫu chế thử đầu tiên của tên lửa này. Đồng thời, tên lửa Agni IV tầm bắn 3.700 km cũng đang được thử nghiệm.

Họ tên lửa đường đạn Agni của Ấn Độ có thể mang 3 loại phần chiến đấu, tiêu diệt mục tiêu ở cự ly từ 700-5.500 km. Các tên lửa họ Agni có khả năng mang cả đầu đạn thông thường và hạt nhân.

  • Nguồn: warsonline, 10.01.2012.

Print Print E-mail Print