Vietnamdefence.com

 

Indonesia và Hàn Quốc hợp tác phát triển xe tăng-thiết giáp

VietnamDefence - Chính phủ Indonesia và Hàn Quốc đã nhất trí hợp tác phát triển xe bọc thép chở quân và xe tăng.

Xe chiến đấu bộ binh K21 của Hàn Quốc
Tại Jakarta, hôm thứ sáu, đã ký Biên bản ghi nhớ giữa PT Pindad và Busan Ltd.

Bộ trưởng quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro đã nói rằng, cả hai nhà sản xuất vũ khí PT Pindad và Busan Ltd sẽ cùng sản xuất xe bọc thép chở quân Anoa Tarantulа.

“Indonesia sẽ sản xuất 11 xe bọc thép Tarantula, Hàn Quốc sẽ làm thêm 11 chiếc, ông Yusgiantoro nói.

Chủ tịch công ty PT Pindad Adik Avianto Soedarsono nói rằng, xe  bọc thép Anoa Tarantula sẽ ứng dụng các công nghệ của Doosan DST. Xe sẽ được trang bị một pháo 90 mm do Bỉ sản xuất.

Ông Soedarsono cũng cho biết, PT Pindad cũng đang tiến hành việc chế tạo xe tăng hạng nhẹ vào năm 2014 để đáp ứng nhu cầu của quân đội Indonesia và củng cố phòng thủ lãnh thổ.

Xe chiến đấu bộ binh К21 sẽ là cơ sở để xe tăng hạng nhẹ mới của Indonesia
Theo ông Soedarsono, Indonesia sẽ sản xuất xe tăng hạng nhẹ vì lo ngại rằng, 90% sẽ bọc thép hiện có trong quân đội là do nước ngoài sản xuất.

Xe tăng hạng nhẹ mới của Indonesia sẽ được chế tạo dựa trên xe chiến đấu bộ binh К21 do công ty Doosan DST (Hàn Quốc) hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Ngoài việc hợp tác phát triển xe bọc thép và xe tăng, Indonesia cũng ký với Daewoo International Corporation (Hàn Quốc) Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển tàu tên lửa cao tốc KCR-70.

Việc ký kết các biên bản đã được Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin thống nhất.

Ngoài mở rộng hợp tác công nghiệp quốc phòng, hai nước còn thỏa thuận hợp lực đào tạo cán bộ và trao đổi học tập đối với binh sĩ.
  • Nguồn: thejakartapost.com, MP, 5.1.12.

Print Print E-mail Print