Vietnamdefence.com

 

Lục quân Thái có thể mua pháo phản lực Trung Quốc WS-1B và WS-32

VietnamDefence - Lục quân Thái Lan đang xem xét mua sắm 2 loại pháo phản lực từ Trung Quốc, Kanwa Defense Weekly cho hay.

WS-1B/DTI-1
Theo một nguồn tin Trung Quốc, Thái Lan nhiều khả năng sẽ mua sắm các bệ phóng rocket phóng loạt WS-1B và WS-32 của Trung Quốc và đổi tên chúng tương ứng thành DTI-1 và DTI-1G.

Ngoài các hệ thống rocket phóng loạt, Thái Lan còn ký hợp đồng với Trung Quốc để liên kết các hệ thống DTI-1G của họ với hệ thống vệ tinh định vị Bắc Đẩu (Beidou), cho phép đạt độ chính xác 50 m.

Thái Lan ban đầu dự định lắp ráp 6 bệ phóng DTI-1G ở trong nước theo giấy phép của Bắc Kinh. Nay Lục quân Thái Lan quyết định nhận một hệ thống DTI-1 trực tiếp từ Trung Quốc và lắp ráp một hệ thống trong nước. Số lượng DTI-1G sẽ giảm xuống còn 3.

WS-1B

WS-1B là hệ thống rocket phóng loạt 302 mm do Tổng công ty Máy móc chính xác quốc gia Trung Quốc (CPMIEC) ở Bắc Kinh phát triển và sản xuất. WS-1B là biến thể nâng cấp của WS-1 (tầm bắn 100 km) và có tầm bắn lên tới 180 km.
 
WS-32

WS-32 là hệ thống rocket phóng loạt 300 mm của Trung Quốc được trang bị công nghệ dẫn tiên tiến và hệ thống điều khiển để nâng cao độ chính xác của rocket. Hệ thống được lắp trên khung gầm ô tô 6x6 với 4 ống phóng ghép thành 2 cặp. W-32 có tầm bắn 60-150 km.

Nguồn: Kanwa Defense Weekly, Armyrecognition, 31.3.2014.

Print Print E-mail Print