Vietnamdefence.com

 

Philippines mua lá chắn tên lửa cho tên lửa bờ biển

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Philippines đang xem xét khả năng mua các biến thể cải tiến của hệ thống tên lửa phòng không Mỹ MIM-23 HAWK (Homing All the Way Killer).

Hệ thống tên lửa phòng không MIM-23 HAWK
Mục đích mua HAWK là để bảo vệ hệ thống tên lửa bờ biển (sẽ mua trong một cuộc thầu riêng) chống các mối đe dọa đường không.

Tháng 12/2013, Bộ Quốc phòng Philippines đã công bố ý định mua một hệ thống tên lửa bờ biển trị giá 6,5 tỷ peso (gần 150 triệu USD). Hệ thống này có thể được mua sắm trong khuôn khổ một cuộc thầu với số hãng dự thầu hạn chế.

Theo dự án này, quân đội Philippines dự định mua sắm 12 bệ phóng tên lửa chống hạm, radar phát hiện mục tiêu, các phương tiện điều khiển và trang thiết bị bổ trợ.

HAWK là hệ thống tên lửa phòng không tầm trung được Mỹ phát triển trong thập kỷ 1960, cho phép đánh chặn mục tiêu ở tầm 1,5-40 km và độ cao đến 17,5 km. Hệ thống được phát triển để tiêu diệt máy bay, nhưng sau đó được cải tiến để có thể đánh chặn tên lửa đang bay. HAWK liên tục được hiện đại hóa và hiện vẫn tồn tại trong trang bị của nhiều nước.

Israel là một trong số các nước đang sử dụng HAWK, đã nâng cấp hệ thống lên chuẩn Phase 2 khi tích hợp thêm vào hệ thống một hệ thống truyền hình phát hiện mục tiêu, cho phép phát hiện mục tiêu ở tầm 30-40 km và nhận dạng mục tiêu ở cự ly 17-25 km, độ cao đánh chặn tăng lên đến 24 km

Nguồn: Armyrecognition, 31.3, Pacificesentinel, Armstrade, 1.4.2014.

Print Print E-mail Print