Vietnamdefence.com

 

Bộ Tổng tham mưu Nga để lộ kế hoạch mật hạ gục Ukraine

VietnamDefence - Đại biểu Rada Tối cao Ukraine thuộc phái Mặt trận Nhân dân Anton Gerashchenko đã công bố kế hoạch mật của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đánh chiếm vùng tả ngạn sông Dniepr của Ukraine với ranh giới chiếm đóng dọc theo sông Dniepr.

Lính trinh sát Nga

Gerashchenko đã công bố thông tin này trên trang Facebook của mình.

Theo vị nghị sĩ này, mấy ngày trước, Washington đã tuyên bố sẵn sàng bố trí tại các nước Đông Âu vũ khí nặng và tiêm kích thế hệ 5 F-22 để đối phó với cuộc xâm lược của Nga có thể xảy ra. Mỹ và các đồng minh NATO phải đưa ra quyết định này vì nhận được tin tình báo về việc kế hoạch của Bộ Tổng tham mưu Nga đánh chiếm một phần Ukraine đã được thông qua vào tháng 4/2015.

Ông Gerashchenko cho hay, những người tình nguyện của nhóm “Người kiến tạo hòa bình” vào cuối tháng 4/2015 đã tìm cách lấy được các tài liệu mật của Bộ Tổng tham mưu Nga và chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền, kể cả các đối tác nước ngoài của Ukraine.

Theo kế hoạch này, các binh đoàn chiến thuật cấp tiểu đoàn của quân đội Nga hợp thành cụm quân Phương Bắc sẽ xâm nhập Ukraine thành 2 giai đoạn: ban đầu là vào các tỉnh Kharkov và Donetsk, sau đó là vào các tỉnh Poltava, Kiev và Chernigov. Thời gian thực hiện kế hoạch là trong 15 ngày. Mục tiêu là nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát lãnh thổ và các đường giao thông mà không đánh chiếm các thành phố lớn và các tỉnh lỵ.

Gerashchenko khẳng định ông ta cũng có một bộ tài liệu có ghi các điểm bị tấn công, các điểm đổ bộ, các mục tiêu và tuyến đường giao thông cần chiếm giữ, trong đó có các trạm nén khí của các tuyến đường ống dẫn khí.

“Bên cạnh đó, cuộc xâm lăng được dự định ngụy trang theo thói quen cũ dưới vỏ bọc các cuộc tấn công của các toán “dân quân” của CHND Lugansk-CHND Donetsk vốn đã tập trung lực lượng và đang muốn khôi phục trật tự hiến pháp mà không đưa Yanukovich trở về”, Gerashchenko viết.

Trách nhiệm xây dựng kế hoạch xâm lược được giao cho Tư lệnh Quân khu Miền Tây, Thượng tướng Anatoly Alekseyevich Sidorov, hội nghị thông qua kế hoạch diễn ra ngày 8-9/4/2015 ở St. Petersburg tại Bộ Tư lệnh Quân khu Miền Tây.

Ông Gerashcheko còn cho biết thêm rằng, Bộ Tư lệnh Quân khu Miền Nam của Nga cũng đã soạn thảo một kế hoạch tương tự. Mục tiêu của cụm quân này là tấn công vào Zaporozhie và Melitopol qua khu vực Berdyansk và Mariupol và tiến đến eo đất Perekop để khai thông tuyến giao thông đường bộ với bán đảo Crimea.

Nguồn: korrespondent.net, belvpo, 17.6.2015.

Print Print E-mail Print